Toy Story 3 làm giảm sức hút từ Tom Cruise

VT-Thứ hai, ngày 28/06/2010 13:10 GMT+7

Toy Story 3 (Câu chuyện đồ chơi 3) không chỉ khiến các phòng chiếu ở Mỹ nóng trong suốt hai tuần qua mà còn khiến sức hút từ nam tài tử Tom Cruise giảm sút.

Bộ phim hoạt hình của hãng The Disney-Pixar giữ vị trí quán quân liên tiếp hai tuần liền với doanh tuần thứ hai rất cao 59 triệu USD. Như vậy, kể từ khi ra mắt chính thức, Toy Story 3 đã thu cho các nhà sản xuất về 226.6 triệu USD trên toàn nước Mỹ.

Câu chuyện về cậu bé Andy và những món đồ chơi có linh hồn và cảm xúc như con người được tiếp nối trong phần 3 với nhiều diễn biến hấp dẫn. Andy đã trưởng thành và sắp trở thành một sinh viên đại học trong khi nhưng món đời gắn với tuổi thơ của cậu như anh chàng cao bồi Woody, phi hành gia Buzz Lightyear, chú chó lò xo Slinky... thì vẫn như ngày nào. Vô tình, những món đồ chơi đã lạc vào một nhà trẻ, gặp những người bạn mới và cũng bắt đầu một cuộc phiêu lưu mới.
Sau 10 ngày công chiếu, "Toy Story 3" đã đạt con số doanh thu lên tới triệu 229.3 triệu USD. Con số này gần chạm mốc 300 triệu USD của những bộ phim bom tấn như "Iron Man 2" và "Alice in Wonderland". Bộ phim hoạt hình của Disney&Pixar cũng thu về khoảng 100 triệu USD trên 32 nước và đạt mức triệu 326.6 trên toàn cầu.
Xếp thứ hai trên bảng xếp hạng các phim ăn khách nhất tuần này là “Grown Ups” với doanh thu 41 triệu USD. Phát hành bởi hãng Sony, bộ phim hài có sự tham gia của Kevin James, Chris Rock, David Spade và Rob Schneider đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của khán giả bất chấp những lời chê bai “tả tơi” của giới phê bình.
Sự thành công của Toy Story 3 khiến sự trở lại của Tom Cruise phần nào bị lu mờ. "Knight and Day" với diễn xuất của Tom và Cameron Diaz chỉ xếp vị trí thứ ba với 20.5 triệu USD. Đây là kết quả tệ nhất với bản thân nam tài tử này trong 20 năm tham gia các bộ phim hành động. Dường như ngôi sao của Nhiệm vụ bất khả thi vẫn không thể lấy lại phong độ sau scandal “nhảy lên ghế" để bày tỏ tình yêu với bà xã Katie Holmes trong show truyền hình Oprah Winfrey.

‘ Sức hút của Tom Cruise không đủ để đưa "Knight and Day"

lên vị trí số 1 BXH các phim ăn khách
“Anh ấy làm một ngôi sao lớn nên chỉ một hành động nhỏ cũng có tác động khủng khiếp. Tuy nhiên sự cố đó không phải là điều gì đó không thể sửa chữa được. Hãy nhìn các ngôi sao đã bị bắt hay phải vào tù vì những lỗi lầm còn tệ hơn nhiều. Mọi thứ qua đi và họ cũng trở lại. Sẽ còn rất nhiều thời gian dành cho Tom”, Paul Dergarabedian, nhà phân tích của Hollywood.com khẳng định.
Trong "Knight and Day", Tom vào vai một điệp viên quyến rũ, người bất ngờ “sa lưới” tình yêu với cô gái xinh đẹp do Cameron Diaz thủ vai trong cuộc phiêu lưu của mình. Để chuẩn bị cho cuộc trở lại của Tom, hãng 20th Century Fox đã tiến hành một chiến dịch marketing quy mô lớn, với nhiều hoạt động hoành tráng ngay cả khi phim chưa ra rạp. Tuy nhiên, khán giả không cảm thấy quá mặn mà với màn trở lại này.
Kể từ thứ tư tuần trước, "Knight and Day" mới thu về 27.8 triệu USD. Cộng với 12.6 triệu từ các thị trường nước ngoài, doanh thu của bộ phim vẫn còn khá xa với mức chị phí sản xuất khoảng 107 triệu USD.
Con số này càng trở nên thất vọng hơn khi so sánh với "Mission: Impossible III". Khi phần 3 của Nhiệm vụ bất khả thi 3 ra mắt, Tom đang ở trong những ngày “đen tuổi” của hàng loạt những scandal liên tới giáo phái Scientology, “nhảy lên ghế” trong show truyền hình của Oprah Winfrey, cách thể hiện tình yêu thái quá với Katie Holmes. Tuy nhiên, "Mission: Impossible III" vẫn thu về 47.7 triệu USD trong tuần đầu ra mắt.
Ngay cả một tác phẩm không gây được nhiều tiếng vang của Tom là "Valkyrie” cũng thu về tới 21 triệu USD trong tuần đầu tiên phát hành.
Sang tuần sau, bảng xếp hạng các phim ăn khách hứa hẹn nhiều thay đổi khi "The Twilight Saga: Eclipse" chính thức ra mắt hôm thứ bảy vừa rồi.
Bảng xếp hạng các phim ăn khách tuần qua
1. "Toy Story 3," $59 triệu USD
2. "Grown Ups," $41 triệu USD
3. "Knight and Day" $20.5 triệu USD
4. "The Karate Kid" $15.4 triệu USD
5. "The A-Team" $6 triệu USD
6. "Get Him to the Greek" $3 triệu USD
7. "Shrek Forever After" $2.9 triệu USD
8. "Prince of Persia: The Sands of Time" $2.8 triệu USD.
9. "Killers" $2 triệu USD
10. "Jonah Hex” 1.6 triệu USD
Tin bài có liên quan

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước