Trà Ngọc Hằng đồng cảm với người nghèo ở quê hương Cà Mau

P.V-Thứ tư, ngày 13/11/2013 18:27 GMT+7

 Trở thành nhân vật trong chương trình “Khát vọng sống”, Trà Ngọc Hằng đã có chuyến đi từ thiện đầy cảm xúc với những số phận không may, nghèo khổ ở Cà Mau- quê hương của cô.

Hằng luôn sẵn lòng và dành những ưu ái để trở về và được góp chút sức nhỏ cho bà con quê mình. Cách đây ít lâu, nhân ngày giỗ của ba mình, Trà Ngọc Hằng cũng từng cùng gia đình tổ chức phát gạo cho người nghèo.

Mặc dù sinh ra và lớn lên ở Cà Mau, nhưng chuyến đi từ thiện lần này cùng chương trình truyền hình “Khát vọng sống” dường như là chuyến đi dài nhất của Trà Ngọc Hằng đến nơi vùng sâu, xa. Đi từ thành phố, cô cùng đoàn đi phải di chuyển 7 tiếng đi xe ô tô và sau đó 5 tiếng ngồi trên con đò nhỏ mới tới được địa điểm.

Lần này, Trà Ngọc Hằng cùng chương trình tới thăm gia đình chị Trần Thanh Nhàn ngụ tại: Ấp Dinh Hạn, xã Tân Ân, huyện Ngọc Hiển, Cà Mau. Chị Trần Thanh Nhàn và anh Trần Thúy Út xây dựng gia đình với đôi bàn tay trắng: anh bắt ba khía, chị bắt ốc len, cùng làm thuê làm mướn. Ba đứa con gái lần lượt ra đời và trách nhiệm phụng dưỡng mẹ già nên anh chị càng cố gắng làm lụng để gia đình không phải bữa no bữa đói. Một hạnh phúc giản dị trong mái nhà nhỏ nơi xã nghèo ven biển.

Cuối năm 2010, anh Út đi khám bệnh thì biết bị bệnh ung thư dạ hầu. Bác sĩ cho chuyển lên tuyến trên nhưng anh thấy tiền bạc eo hẹp nên về nhà uống thuốc nam để cầu mong may mắn. Mấy tháng sau, bệnh tình nặng hơn nên chị Nhàn đưa anh lên TP.HCM khám. Bác sĩ cho nhập viện điều trị gần 5 tháng. Tiền thì hết mà bệnh này thì không thể khỏi ngay, một lần nữa, chị đành bấm bụng đưa anh về nhà uống tiếp thuốc nam.

‘ Tháng 3/2012, anh bị đau đầu thường xuyên, hai mắt nhìn mờ dần, chị vay mượn tiền để đưa anh lên bệnh viện khám lại, bác sĩ cho biết anh đang bị u não nặng. Không đủ tiền nhập viện nên khám xong là về nhà luôn, từ đó đến giờ anh chỉ uống thuốc giảm đau cầm chừng và chịu đựng những cơn đau đầu nhức nhói.

Khi người chồng đang từng ngày chống chọi với căn bệnh ngặt nghèo với hy vọng kéo dài chuỗi ngày sống bên vợ và các con, cũng là lúc chị Nhàn tần tảo hằng ngày đi mò bắt ốc len, tôm cá về bán để lo bữa ăn cho cả gia đình và vài viên thuốc giảm đau cho chồng. Đứa con gái lớn mới học hết lớp 3 đành nghỉ học ở nhà cùng bà nội trông chừng hai em cho mẹ đi làm. Xót xa nhìn các con suy dinh dưỡng còi cọc nhưng chị Nhàn đâu thể làm gì hơn, bởi chị cũng đang kiệt sức dần vì lam lũ. Hiện gia đình còn thiếu nợ hơn 40 triệu tiền vay mượn chữa bệnh cho anh.

‘ Nhìn gia cảnh và nghe chị Nhàn kể về cuộc sống, Trà Ngọc Hằng đã không thể nào kìm được nước mắt. Trong cuộc sống, cô đã đi từ thiện rất nhiều, gặp nhiều mảnh đời, nhưng số phận của gia đình bé nhỏ này thật mong manh giữa cuộc đời.

Cùng với sự kêu gọi người dân Cà Mau của chương trình và đóng góp của Trà Ngọc Hằng, lần này chương trình đã đến hỗ trợ cho gia đình anh chị Nhàn tiền và quà gần 100 triệu đồng. Hằng cảm thấy ấm áp vô cùng khi đã giúp sức một phần nhỏ bé cho những số phận không may. Những chuyến đi ấy đã giúp Hằng biết phấn đấu nhiều hơn cho công việc, biết yêu thương nhiều hơn và hiểu mình cần sống tốt hơn khi may mắn hơn rất nhiều người xung quanh.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước