Trải nghiệm mới với đêm nhạc “Thành phố nhập cư: Hà Nội”

Diệp Chi-Thứ ba, ngày 27/05/2014 15:03 GMT+7

Đêm nhạc “Thành phố nhập cư: Hà Nội” do nhóm The Six Tones cùng nhạc sỹ Thụy Điển, Kent Olofsson biểu diễn, sẽ đem đến những cảm xúc mới lạ cho những ai yêu mến nghệ thuật thể nghiệm.

Nhà báo Canada, Doug Saunders đã bàn tới sự di cư của thế kỷ 21 trong cuốn sách của ông có tiêu đề Những thành phố nhập cư (2010). Dựa trên sự nghiên cứu tại năm lục địa, cuốn biên niên sử của ông đã ghi chép lại những chuyến di cư cuối cùng của những cộng đồng cư dân từ nông thôn ra thành thị, điều mà Doug Saunders cho rằng là một sự phát triển quan trọng của thế kỷ 21. Những cuộc di cư này đã tạo nên những “thành phố nhập cư”. Những khu dân cư, khu ổ chuột bên lề các thành phố chính là nơi kết nối với các làng quê nông thôn, với các đô thị và số phận các khu vực nhập cư này rất quan trọng đối với tương lai của các quốc gia.

‘ Hà Nội - Thành phố nhập cư, là nơi tạo nhiều nguồn cảm hứng nghệ thuật

Thành phố nhập cư: Hà Nội đề cập tới sự tan rã của mối quan hệ với truyền thống do đô thị hóa, đây là tác phẩm thứ ba trong chuỗi các tác phẩm âm nhạc nhà hát thể nghiệm mang tiêu đề Những thành phố nhập cư nói về sự di cư.

Thành phố nhập cư: Hà Nội được xây dựng từ câu chuyện thật của một diễn viên kiêm nhà thiết kế phục trang Tuồng - Lưu Ngọc Nam. Trong Thành phố nhập cư, những cuộc di cư của ông tại đất nước này, nỗi nhớ quê và những xung đột của các truyền thống mà ông mang theo mình đã là nguồn mạch chính để tác phẩm khai thác sâu hơn những cử chỉ, vũ đạo múa tay trong nghệ thuật Tuồng và là một bức chân dung rộng hơn của một thành phố chao đảo bởi những kỷ niệm từ vùng quê Việt Nam.

‘ Nhóm The Six Tones

Đêm nhạc Thành phố nhập cư: Hà Nội do nhóm The Six Tones cùng nhạc sỹ Thụy Điển, Kent Olofsson biểu diễn, sẽ đem đến những cảm xúc mới lạ cho những ai yêu mến nghệ thuật thể nghiệm.

Đêm nhạc sẽ diễn ra vào lúc 20h thứ Năm, ngày 29/5/2014 tại Manzi Art Space, 14 Phan Huy Ích, Hà Nội.




TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước