Trần Ly Ly muốn tạo ra sản phẩm nghệ thuật "ám ảnh" khán giả

VTV Online-Thứ sáu, ngày 21/02/2014 08:40 GMT+7

Chia sẻ trong chương trình Ghế không tựa, biên đạo múa Trần Ly Ly tự nhận mình là một người bảo thủ trong nghệ thuật - cô nói: “Tôi không làm tác phẩm để chiều lòng khán giả. Nghệ thuật của tôi không phục vụ giải trí… ở đó phải có sự ám ảnh".

Một Trần Ly Ly bướng bỉnh theo đuổi đam mê…

Sinh ra trong một gia đình có truyền thống nghệ thuật, Trần Ly Ly có cơ hội tiếp xúc với múa từ khi còn nằm nôi. Tuy nhiên, dù cũng là một diễn viên múa, nhưng cha cô lại không mong muốn con gái theo đuổi nghề này.

Không được gia đình khuyến khích, song biên đạo múa sinh năm 1978 này vẫn bướng bỉnh theo đuổi niềm đam mê của mình. Cô quyết định tự đi thi vào trường múa và trải qua 8 năm khổ luyện khắc nghiệt. Nhớ lại giai đoạn khởi đầu khó khăn cô nói:

“Ở thời điểm năm thứ 4, tôi từng muốn bỏ múa, nhưng đã là nghề nghiệp thì cái nghiệp lại cuốn mình đi. Cùng thời điểm đó, tôi tham gia một cuộc thi tài năng mà cũng vô tình quên mất kế hoạch ban đầu của mình”. (cười)

Giành học bổng đi Úc, Trần Ly Ly có cơ hội được đào tạo và chứng mình bản thân ở môi trường nước ngoài. Cô cho biết, đây chính là bước tiến quan trọng giúp cô có thành công như hiện nay.

‘ Trần Ly Ly - gương mặt giám khảo quen thuộc của các chương trình truyền hình

Một Trần Ly Ly bảo thủ trong nghệ thuật…

Ở thời điểm hiện tại, bên cạnh vai trò là một biên đạo, một giáo viên múa, Trần Ly Ly dường như xuất hiện nhiều hơn trong vai trò giám khảo của các cuộc thi tìm kiếm tài năng trên truyền hình.

“Trong vai trò giám khảo tôi cũng phải học hỏi và tích luỹ nhiều kinh nghiệm hơn, nhưng đó lại là cơ hội để tôi có được thêm sự tự tin đi tới thành công. Dù vậy, tôi vẫn thích nhất vai trò sáng tạo nghệ thuật”.

“Nhưng, sản phẩm của tôi không để chiều lòng khán giả. Dù rằng bản thân trong nghệ thuật có tính giải trí, nhưng nghệ thuật của tôi lại không dành cho giải trí. Tôi muốn nó có sự ám ảnh khiến khán giả không thể quên được…”, cô nói thêm.

Ngoài những chia sẻ về nghề nghiệp, Trần Ly Ly cũng đề cập tới điểm tựa gia đình. Đó là nguồn năng lượng giúp cô vượt qua những khó khăn từ khi còn học ở trời Tây cho đến nay.

Mời quý vị và các bạn cùng theo dõi cuộc trò chuyện của biên đạo múa Trần Ly Ly và MC Công Tố trong video dưới đây:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước