Trao máy ảnh cho người dân kể chuyện về Thành nhà Hồ

Quang Long-Thứ năm, ngày 05/06/2014 11:25 GMT+7

Cổng phía Nam Thành nhà Hồ. (Ảnh: TTXVN)

Từ tháng 6/2014, Dự án "Xây dựng trưng bày dựa trên cộng đồng tại khu Di sản văn hóa thế giới Thành nhà Hồ bằng phương pháp Photovoice” - trao máy ảnh cho người dân chụp ảnh và kể chuyện qua ảnh sẽ được triển khai với sự tham gia của các thành viên cộng đồng xung quanh khu di sản.

Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ dự án “Hỗ trợ bảo tàng các khu Di sản thế giới tại Campuchia, Lào và Việt Nam” của Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa Liên Hợp Quốc và Quỹ tín thác Nhật Bản. Dự án sẽ kết thúc vào tháng 12/2014, sau khi diễn ra trưng bày ảnh và các câu chuyện do người dân ghi lại bằng phương pháp Photovoice.

Photovoice có thể được hiểu là tiếng nói của hình ảnh, là sự pha trộn giữa lời nói của người dân và những hình ảnh do chính họ chụp. Đây là một phương pháp được thiết kế để trao quyền cho chính các chủ thể văn hóa, tạo cho họ cơ hội để kể những câu chuyện của mình và có tiếng nói của mình.

Cán bộ Trung tâm bảo tồn di sản Thành nhà Hồ, Văn phòng UNESCO Việt Nam tại Hà Nội sẽ tham gia chặt chẽ trong từng bước của dự án, với tư cách hướng dẫn, điều phối và hỗ trợ thành viên cộng đồng trong xây dựng chủ đề, biên tập tư liệu và hoàn thiện trưng bày; Qua đó sẽ nghiên cứu, tìm hiểu về những câu chuyện, suy nghĩ, nguyện vọng của cộng đồng địa phương trong mối quan hệ với sự bảo tồn và phát triển của di sản.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước