Triển lãm ảnh của các họa sĩ nhóm "Tay trái"

P.V-Thứ sáu, ngày 21/03/2014 17:06 GMT+7

Triển lãm ảnh “Tay trái” gồm 104 bức ảnh được các hoạ sỹ chụp bằng... tay trái sẽ diễn ra từ ngày 29/3 đến 2/4 tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam.

Là một triển lãm ảnh, nhưng đó không phải là của những tay máy chuyên ảnh mà là tập hợp những bức ảnh do các họa sĩ thực hiện. Nhóm những họa sĩ chụp ảnh ra đời từ gợi ý của họa sĩ Lê Huy Tiếp - thầy giáo của họa sĩ Dzungart Nguyen - một thành viên trong nhóm.

Chia sẻ về việc lấy tên nhóm là Tay trái, họa sĩ Dzungart Nguyen, một trong những thành viên của Tay trái cho biết: "Chúng tôi vẽ bằng tay phải, tay trái đôi khi thấy chả biết làm gì, cầm cái máy ảnh thấy hay hay, thế là tay trái có việc. Cũng chỉ để chơi, rồi một ngày thấy bị dính với ảnh. Là cái thứ chơi vô thưởng vô phạt thích gì thì chụp, chụp có đẹp có chưa đẹp, túm lại với nhau bày. Triển lãm này có lẽ là lần đầu tiên họa sĩ chúng tôi “sang ngang” bằng ảnh. Tiêu chí là chơi ảnh, không thi thố, không ngó nghiêng xem bên Nhiếp ảnh họ nhìn mình thế nào. Hoàn toàn bản năng theo cách cảm mỗi người, từ đề tài, bố cục, ánh sáng... Điểm chung là "hồn nhiên", nhìn thấy thích là chụp".

Triển lãm ảnh Tay Trái gồm 10 họa sĩ tham gia, đây là lần đầu tiên ở Việt Nam có một triển lãm họa sĩ chụp ảnh, sẽ có 104 tác phẩm, mỗi tác giả một phong cách khác nhau, có tác giả đi theo chủ đề, có tác giả tổng hợp tất cả những ảnh của mình, mỗi ảnh lại đi theo chủ đề riêng: phong cảnh, đời thường, phóng sự, tĩnh vật.....

Triển lãm ảnh Tay Trái khai mạc lúc 16h30 thứ Bảy 29/3/2014, kết thúc ngày 3/5/2014 tại Bảo Tàng Mỹ thuật Việt Nam, 56 Nguyễn Thái Học, Hà Nội.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước