Triển lãm ảnh của hai họa sĩ Việt - Pháp

Minh Anh-Thứ bảy, ngày 14/12/2013 10:16 GMT+7

 Triển lãm ảnh về 54 dân tộc Việt Nam của hai tác giả Lê Vượng và Sebastien Laval (Pháp) vừa khai mạc tại Bảo tàng TP.HCM. Triển lãm nằm trong chuỗi hoạt động bế mạc năm Pháp tại Việt Nam nhân kỷ niệm 40 năm quan hệ Pháp - Việt.

Những hình ảnh về cuộc sống đời thường từ những năm 80 đến nay của đồng bào các dân tộc thiểu số Việt Nam hiện lên sinh động, giản dị mà sâu sắc. Hai nhiếp ảnh gia đến từ hai nền văn hóa khác nhau, nhưng đều có đặc điểm chung, đó là mong muốn bảo tồn cho thế hệ sau những giá trị văn hóa - điều đã, đang và sẽ thay đổi liên tục theo thời gian.

‘ Ảnh: hanoigrapevine

Những bức ảnh của nhiếp ảnh gia Lê Vượng hiện lên với nhiều màu sắc, còn nhiếp ảnh gia Sebastien Laval - với 18 năm gắn bó với Việt Nam thì cảm xúc đầu tiên xuất hiện với ông về cảnh sắc con người Việt Nam lại thuộc về tông màu đen - trắng.

Trong tiến trình phát triển của cuộc sống, ngày hôm nay sẽ trở thành lịch sử của ngày mai. Hai nhiếp ảnh gia muốn lưu lại những sự đổi thay đó và so sánh cuộc sống con người trong cái động và cái tĩnh, đó chính là ý nghĩa ẩn sâu trong từng bức ảnh của hai tác giả.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước