Triển lãm "Áo dài Việt Nam đi qua khói lửa chiến tranh"

Thùy Nhung-Thứ sáu, ngày 22/11/2013 18:00 GMT+7

 Nhân kỷ niệm ngày di sản Việt Nam 23/11, sáng nay (22/11) tại TP.HCM, Bảo tàng chứng tích chiến tranh đã khai mạc triển lãm Áo dài Việt Nam đi qua khói lửa chiến tranh.

Sau một thời gian dài nghiên cứu, sưu tầm, 30 bộ áo dài, 90 hình ảnh, 16 câu chuyện kể đã được tập hợp để mang đến triển lãm tại Bảo tàng chứng tích chiến tranh. Những hiện vật được trưng bày đã phần nào tái hiện hình ảnh tà áo dài cách đây hơn nửa thập kỷ.

‘ Sinh viên ĐH Vạn Hạnh tập nhạc cảnh về chị Võ Thị Sáu tại rừng cao su xa lộ Đại Hàn trong trang phục áo dài. (Ảnh: Tuổi trẻ)

Dù trong bom đạn chiến tranh nhưng hình ảnh người phụ nữ trong tà áo dài Việt Nam vẫn luôn duyên dáng từ các sự kiện trọng đại trong đời, trong công việc cho đến đấu tranh cách mạng. Không ít câu chuyện tình yêu của các chiến sĩ cách mạng cũng bắt đầu từ tà áo dài duyên dáng ấy.

Triển lãm gởi đến cho những người phụ nữ trẻ thông điệp: áo dài phụ nữ Việt Nam không chỉ đẹp mà còn chứa đựng giá trị lịch sử cao cả. Chính vì vậy cần giữ gìn và phát huy hơn nữa vẻ đẹp đó trong xã hội hiện đại.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước