Triển lãm bản đồ và ảnh "Biển đảo trong lòng Tổ quốc"

Quốc Hưng-Thứ năm, ngày 05/06/2014 10:56 GMT+7

Khách đến tham quan triển lãm. (Ảnh: Báo Tin tức)

Từ nay đến đầu tháng 7/2014, tại tỉnh Điện Biên, Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ tổ chức triển lãm bản đồ, ảnh về chủ đề Biển đảo trong lòng Tổ quốc.

Triển lãm trưng bày 50 tấm bản đồ của Việt Nam, Trung Quốc và thế giới về Biển Đông, bao gồm: 6 tấm bản đồ do Việt Nam vẽ vào thế kỷ 15; 25 tấm bản đồ do các nước Đông Nam Á và Phương Tây vẽ vào thế kỷ 15; 19 tấm bản đồ do Trung Quốc vẽ và công bố từ thế kỷ 20.

Tất cả những tấm bản đồ trên đều khẳng định hai quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa là của Việt Nam. Triển lãm còn trưng bày gần 100 bức ảnh về các hoạt động của cán bộ và nhân dân Điện Biên trên các vùng biển đảo của Việt Nam và các hoạt động chung tay vì biển đảo đã diễn ra trên địa bàn tỉnh Điện Biên.

Đây là hoạt động thiết thực, giúp người dân Điện Biên nắm bắt thêm về tư liệu lịch sử, về chủ quyền biển đảo của Tổ quốc, qua đó tuyên truyền, giáo dục thế hệ trẻ về lòng yêu nước, tự hào dân tộc và ý chí quyết tâm, chung tay bảo vệ chủ quyền của Tổ quốc. Trong khuôn khổ triển lãm, Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ còn tổ chức quyên góp ủng hộ xây dựng biển đảo.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước