Triển lãm "Bóng xưa và sắc hoa": Hoài cổ một Hà Nội xưa

Phan Hằng-Thứ năm, ngày 21/11/2013 17:55 GMT+7

Triển lãm tranh Bóng xưa và sắc hoa của GS TS, KTS Hoàng Đạo Kính vừa được khai mạc tại đình Kim Ngân số 42 - 44 Hàng Bạc, Hà Nội.

Đây là một trong chuỗi các hoạt động nhân kỷ niệm ngày Di sản Văn hóa Việt Nam 23/11 do Ban Quản lý phố cổ Hà Nội tổ chức. Giáo sư Hoàng Đạo Kính là chuyên gia hàng đầu về bảo tồn, trùng tu di tích, di sản kiến trúc, là nhà lý luận và phê bình về kiến trúc, đồng thời cũng sáng tác tranh dưới góc nhìn của một kiến trúc sư.

‘ Tác phẩm trưng bày trong triển lãm “Bóng xưa và Sắc hoa”. (Ảnh: VOV)

Triển lãm Bóng xưa và sắc hoa giới thiệu 40 bức tranh bằng chất liệu màu nước với chủ đề kiến trúc và hoa. Có thể nhận thấy từ những tác phẩm này ẩn ý của người họa sĩ đó là sự cân bằng, hài hòa giữa bảo tồn và phát triển; giữa xưa và nay. Cách vẽ của GS Hoàng Đạo Kính gợi cho người xem nét đẹp hoài cổ của một Hà Nội xưa, phảng phất trong đó chất u hoài lãng mạn, tuy nhiên vẫn tươi mới và sức sống dâng trào mãnh liệt hơn.

Ngoài thưởng ngoạn những bức tranh, công chúng đến với triển lãm đã được xem biểu diễn ca trù miễn phí do các nghệ nhân từ Giáo phường ca trù Thăng Long và Câu lạc bộ ca trù Hà Nội thực hiện. Cũng trong dịp này, Giáo sư Hoàng Đạo Kính sẽ tổ chức cuộc giao lưu về chủ đề bảo tồn di sản kiến trúc thành thị và nông thôn, bảo tồn phố cổ tại Hà Nội vào 9h00 ngày 23/11.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước