Triển lãm nhiếp ảnh “Việt Nam – Quê hương tôi”

Tiêu Linh-Thứ tư, ngày 19/08/2009 00:10 GMT+7

25 bức ảnh khổ lớn là những hình ảnh gần gũi nhất, thân thương nhất về khung cảnh làng quê, về cuộc sống và con người Việt Nam do nhiếp ảnh gia nghiệp dư – nhà báo Mạnh Cường (Đài THHN) thực hiện trong những chuyến đi của mình. Các tác phẩm được trưng bày tại không gian tri thức Trung Nguyên (16/8-16/9) và số tiền bán ảnh sẽ được quyên góp cho chương trình mổ tim nhân đạo “Trái tim cho em”.

Theo tác giả Mạnh Cường đây không phải là một cuộc triển lãm, đơn giản chỉ là một cuộc trưng bày ảnh với mục đích đóng góp một phần nào đó cho chương trình từ thiện mổ tim nhân đạo mang tên “Trái tim cho em”. Với 25 bức ảnh khổ lớn, dưới góc nhìn của nhà báo Mạnh Cường đem đến cho người xem một sự thưởng lãm mới vẻ đẹp thôn dã, cuộc sống giản dị và hình ảnh chân thực con người Việt Nam.

‘ Với Mạnh Cường, anh không phải là một nhà nhiếp ảnh chuyên nghiệp, nhưng anh thích chụp ảnh từ lâu. Hơn nữa đây là lĩnh vực gần gũi với nghề nghiệp của anh - một nhà báo truyền hình. Anh yêu những bố cục, những khuôn hình và những mảng màu, ánh sáng đẹp. Thời gian cầm máy chụp ảnh là thời gian anh cảm nhận đầy đủ nhất ý nghĩa của cuộc sống.

‘ Sau hơn 10 năm cầm máy, lần đầu tiên anh trưng bày những bức ảnh của mình. “

Tôi muốn những bức ảnh của mình trở nên có ý nghĩa hơn khi tham gia công việc từ thiện”, anh tâm sự.

Nhà báo Mạnh Cương từng khán giả truyền hình biết đến là BLV bóng đá của Đài PT và TH Hà Nội. Hiện anh đang đảm nhiệm trọng trách Trưởng phòng Gameshow – Đài PT và TH Hà Nội. Một trong những chương trình anh tham gia làm đạo diễn được mọi người biết đến nhiều nhất là “Đuổi Hình Bắt Chữ”.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước