Triển lãm tôn vinh Tổng Tư lệnh Võ Nguyên Giáp

Anh Tuấn-Thứ năm, ngày 02/01/2014 11:52 GMT+7

Triển lãm nghệ thuật “Tôn vinh Tổng tư lệnh Võ Nguyên Giáp” vừa khai mạc tại Trung tâm triển lãm 45 Tràng Tiền, Hà Nội.

Triển lãm nhằm ca ngợi công lao to lớn của Tổng tư lệnh, đồng thời khơi dậy niềm tự hào dân tộc và tinh thần yêu nước của nhân dân, đặc biệt thế hệ trẻ.

Buổi triển lãm trưng bày 103 bức ảnh đen trắng và ảnh màu được chọn từ hàng nghìn bức ảnh ghi lại những thời khắc lịch sử và cuộc sống đời thường của Đại tướng Võ Nguyên Giáp do các nghệ sĩ nhiếp ảnh lão thành và ảnh tư liệu của Bảo tàng Hồ Chí Minh, Bảo tàng lịch sử quân đội Việt Nam.

‘ Triển lãm thu hút đông đảo người đến xem. (Ảnh: QĐND)

Ngoài ra, triển lãm cũng trưng bày những ấn phẩm mỹ thuật mang tính nghệ thuật cao với các hình thức ký họa chân dung Đại tướng bằng các chất liệu truyền thống như: đồng, gốm sứ và gỗ. Các tác phẩm gốm sứ rất đặc sắc, đặc biệt là các bình ngọc độc quyền của Việt Nam có hình ảnh Tổng tư lệnh Võ nguyên Giáp cùng chữ ký, các danh ngôn, hình ảnh lịch sử.

Những tác phẩm được thực hiện bởi nhiều thế hệ khác nhau, ở các địa phương trong cả nước trong những thời điểm khác nhau. Nhiều tác phẩm được hoàn thành lúc Đại tướng còn sinh thời nhưng cũng có những tác phẩm được sáng tác trong và sau lễ tang của Đại tướng. Triển lãm sẽ diễn ra đến ngày 7/1/2014.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước