Triển lãm tranh kỷ niệm 13 năm ngày mất Trịnh Công Sơn

Minh Tây. Ảnh: songhuong.-Thứ ba, ngày 01/04/2014 11:38 GMT+7

Một số tác phẩm tại triển lãm "Dấu chân ngựa về".

Kỷ niệm 13 năm ngày mất cố nhạc sỹ Trịnh Công Sơn, triển lãm tranh của tác giả Đặng Mậu Triết do Tạp chí Sông Hương tổ chức đã diễn ra tại không gian Gác Trịnh (số 203/19 Nguyễn Trường Tộ, TP Huế).

Triển lãm lần này trưng bày 30 tác phẩm tranh của họa sỹ Đặng Mậu Triết với chủ đề “Dấu chân ngựa về”. Những tác phẩm xuất phát từ cảm hứng hình ảnh ngựa trong những sáng tác của cố nhạc sỹ Trịnh Công Sơn như: Phúc âm buồn, Xa dấu mặt trời, Một cõi đi về...

Trịnh Công Sơn được coi như một trong những nhạc sĩ lớn nhất của Tân nhạc Việt Nam. Ngoài những bài hát mang tính triết lý, mang bóng dáng ngậm ngùi, lặng lẽ của người từng trải, ông còn sáng tác những bài hát có giai điệu nhẹ nhàng, sâu lắng với lời nhạc đậm chất thơ, thâm trầm sâu sắc, vừa mang những yếu tố tượng trưng, siêu thực.

‘ Họa sỹ Đặng Mậu Triết tại triển lãm

Qua những tác phẩm tranh, họa sỹ Đặng Mậu Triết đã tái hiện khá sinh động hình ảnh ngựa trong những nhạc phẩm của nhạc sỹ Trịnh Công Sơn, qua đó giúp người xem hiểu hơn về tài năng sáng tác của cố nhạc sỹ Trịnh Công Sơn qua lăng kính của hội họa.

Họa sĩ Đặng Mậu Triết từng theo học trường Cao Đẳng Mỹ thuật Huế. Ông đã có rất nhiều các cuộc triển lãm tranh ở trong và ngoài nước. Nhờ sự miệt mài, say mê sáng tạo, ông đã nhận được nhiều giải thưởng trong hội họa như: Giải thưởng Ủy ban toàn quốc Liên hiệp các hội văn học nghệ thuật Việt Nam (2005), Giải thưởng tác phẩm xuất sắc của Hội Mỹ Thuật Thừa Thiên - Huế (2007), Giải B Khu vực Bắc Miền Trung (2011).

Triển lãm Dấu chân ngựa về sẽ kéo dài đến hết ngày 10/4.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước