Triển lãm tranh thơ “Giấc mơ thi nhân” trở lại sau 4 năm

Khánh Linh-Thứ ba, ngày 11/02/2014 13:14 GMT+7

Người xem được tận hưởng một không gian thơ nhưng đầy màu sắc. (Ảnh: VTV Online)

Chiều nay (11/2), triển lãm thi họa mang tên Giấc mơ thi nhân sẽ ra mắt công chúng yêu tranh và thơ tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam.

Đây là lần tái ngộ thứ 2 của cặp vợ chồng nghệ sĩ đang được yêu mến hiện nay - họa sĩ Thái Tĩnh và nhà thơ Đinh Hoàng Anh. Triển lãm là sự kết hợp giữa 20 tác phẩm hội họa của họa sĩ Thái Tĩnh và 20 tác phẩm thơ của nhà thơ Đinh Hoàng Anh.

Nếu Đinh Hoàng Anh mang đến những tác phẩm nghe tựa đề đã thấy lạnh lùng nhưng không kém phần tinh tế thì Thái Tĩnh lại góp mặt bằng những phút ngẫu hứng của màu sắc.

Người xem sẽ hoàn toàn được tận hưởng một không gian thơ nhưng đầy màu sắc. Từ màu Giọt xuân đến Trăng lạnh, từ màu đá và cỏ cho đến màu của hồ lạnh trong những tác phẩm thơ Đinh Hoàng Anh. Ấn tượng về thị giác hơn cả là những tác phẩm tranh bắt mắt, thư giãn của họa sĩ Thái Tĩnh.

Trong Triển lãm Giấc mơ thi nhân lần đầu tiên năm 2008, các nhà phê bình đã đánh giá triển lãm thi họa của Thái Tĩnh, Đinh Hoàng Anh đầy truyền thống nhưng không thiếu hơi thở đương đại. Đó không chỉ là sự kết hợp của hai tâm hồn, hai cảm xúc đã trở nên quá đồng điệu mà còn là sự hòa nhịp của hai trái tim.

Cũng trong buổi khai mạc triển lãm, nhà thơ Đinh Hoàng Anh sẽ cho ra mắt tập thơ Sữa nhân gian, cũng là một sự sáng tạo mới giữa thơ và tranh. Triển lãm Giấc mơ thi nhân lần thứ 2 của họa sĩ Thái Tĩnh và nhà thơ Đinh Hoàng Anh sẽ mở cửa đến hết ngày 17/2/2014.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước