Trương Mạn Ngọc: Chờ đợi để xuất hiện

VT (Theo Reuter)-Thứ ba, ngày 07/09/2010 00:05 GMT+7

Xuất hiện tại LHP Venice để quảng bá cho bộ phim mới, Trương Mạn Ngọc khẳng định lý do cho sự vắng bóng là cô biết mình ở đâu trong một thị trường điện ảnh tập trung vào sắc đẹp của những ngôi sao mới.

Chưa sẵn sàng để trở lại màn ảnh

Ngôi sao kỳ cựu của màn ảnh Hoa ngữ Trương Mạn Ngọc xuất hiện tại Venice với bộ phim mới nhất Better Life của đạo diễn người Pháp Issac Julien. Nữ diễn viên 45 tuổi khẳng định, cô tham gia bộ phim một phần vì thỏa thuận ký từ trước với nhà sản xuất mà không hẳn vì khát khao xuất hiện trên màn ảnh lớn. “Tôi chưa sẵn sàng để trở lại là một ngôi sao trong phim tâm lý nặng ký”, Trương Mạn Ngọc nhấn mạnh.
Theo tiết lộ của Trương Mạn Ngọc, thời gian qua, cô dành thời gian để theo đuổi những niềm đam mê mới trong đó có âm nhạc, đồng thời tìm kiếm những vai diễn mà tuổi tác và sắc đẹp không phải là một điều kiện bắt buộc như trong In the Mood for Love.
“Tôi đã cần tới botox (một loại thuốc giúp trẻ hóa làn da), tôi xin lỗi”, Trương Mạn Ngọc nói với một nhóm phóng viên nhỏ và cười. “Tôi không còn trông giống một cô gái 22 tuổi nữa. Bạn phải biết bạn đang ở đâu. Tôi có thể cảm nhận được tuổi tác của mình bây giờ. Tôi quá trẻ để vào vai một người bà nhưng lại quá già để vào vai cô bạn gái của Jackie”.
Khi được hỏi về những vai diễn “xấu xí”, nữ diễn viên họ Trương khẳng định, cô hoàn toàn không thấy vấn đề gì với những vai diễn đó. “Tôi không cần phải là một diễn viên xinh đẹp ở mọi phim. Nếu bạn thực sự muốn làm, sẽ chẳng có gì ngăn trở được bạn”.

‘ "Tôi đang dành thời gian cho một sân khấu khác của cuộc đời mình" - Trương Mạn Ngọc (Trương Mạn Ngọc ở Venice, Ảnh: Getty)

Niềm đam mê mới: âm nhạc
Giải thưởng Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất tại LHP Cannes năm 2004 là một bước ngoặt lớn trong cuộc đời, theo như chia sẻ của Trương Mạn Ngọc. Sau 25 năm tham gia diễn xuất và gặt hái được những thành công mà không phải nữ diễn viên Hoa ngữ nào cũng vươn tới được, Trương Mạn Ngọc cho rằng, đã đến lúc phải nghỉ ngơi.
Trong khoảng 2 năm gần đây, Trương Mạn Ngọc làm việc chủ yếu trong một lĩnh vực rất mới mẻ với cô là âm nhạc với một số người bạn ở New York, Paris và Iceland. Nữ diễn viên họ Trương tỏ ra nuối tiếc khi không học chơi một nhạc cụ nào một cách bài bản trước đó. Để bù lại thiếu sót này, cô đã tập trung vào viết nhạc từ ca từ rồi cố gắng hoàn thành giai điệu, đồng thời tự thể hiện luôn ca khúc.
“Tôi không có tham vọng làm một album. Nhưng tôi thấy thích thú với khoảng thời gian trong phòng thu, khám phá điều gì đó từ không gì cả. Đó thực sự là cách thư giãn tuyệt vời”.
Hiện chưa có một dự án nào cụ thể nhưng Trương Mạn Ngọc chia sẻ, cô có thể tự làm một bộ phim với âm nhạc của mình. Cô cũng đang tham gia học hỏi việc dựng phim.
Trên thực tế, Trương Mạn Ngọc không tham gia một dự án phim nào đáng kể từ sau giải thưởng của cô tại Cannes. Vai diễn gần đây nhất của cô là trong phim Inglorious Basterds của đạo diễn người Mỹ Quentin Tarantino. Tuy nhiên, phần xuất hiện của cô cuối cùng đã bị cắt và không hề được sử dụng.
Khi được các phóng viên nước ngoài hỏi về việc này, Trương Mạn Ngọc trả lời khá đơn giản. “Đạo diễn cắt những cảnh đó, có thể vì nó không cần thiết cho câu chuyện. Hai ngày làm việc với đoàn làm phim thực sự dễ chịu. Tôi không thấy tiếc vì đoạn phim đó không được sử dụng. Có thể tôi không đủ tốt để có mặt trong phim”.
Lùi khá xa trường quay và tập trung cho niềm đam mê mới là âm nhạc, khá nhiều người băn khoăn liệu đây có phải là “lời giã từ sự nghiệp của Trương Mạn Ngọc”. Tuy nhiên, nữ diễn viên 45 tuổi nhấn mạnh: “Tôi chưa bao giờ nói mình sẽ nghỉ hưu. Tôi cũng không nói mình sẽ dừng lại mãi mãi. Tôi đơn giản là chỉ cần một quãng thời gian nghỉ ngơi và dành sức cho một sân khấu khác trong cuộc đời mình”.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước