Trương Nghệ Mưu làm phim về “cách mạng văn hóa”

VT-Thứ tư, ngày 18/11/2009 18:20 GMT+7

Mối tình lãng mạn, đớn đau gắn liền với một biến cố lớn trong lịch sử là cuộc cách mạng văn hóa sẽ là chủ đề cho bộ phim kế tiếp của đạo diễn Trương Nghệ Mưu vào năm tới.

Dựa trên tiểu thuyết thuộc hàng bestselling của năm 2008 “Hawthorn Tree Forever”, dự án phim mới nhất của Trương Nghệ Mưu sẽ chính thức bấm máy vào năm 2010. Thông tin được tờ Guangzhou Daily khẳng định.

Lấy bối cảnh là cuộc cách mạng văn hóa những năm 70 của thế kỷ trước, bộ phim kể về tình yêu nồng nàn, lãng mạn nhưng không thành của những trí thức thành phố được gửi về nông thôn trong những ngày tháng đầy biến cố trong lịch sử Trung Quốc.
Được biến đến như một trong những giai đoạn biến động bậc nhất, hòa trộn giữa những cảm xúc trái chiều, giữa “nghèo đói, đau thương” với “xúc cảm, đam mê”, “cách mạng văn hóa” đã là bối cảnh và chủ đề cho rất nhiều bộ phim cũng như các tác phẩm văn học.
“Hawthorn Tree Forever” – câu chuyện về một trong những mối tình trong sáng và cảm động bậc nhất trong lịch sử, đã thu hút sự tham gia của rất nhiều các đạo diễn nổi tiếng trong việc giành quyền viết lại và chuyển thể cuốn sách lên màn ảnh. Tuy nhiên với tài nghệ của một đạo diễn hàng đầu, Trương Nghệ Mưu được khán giả đặt rất nhiều kỳ vọng trong việc chuyển tải thành công câu chuyện tình yêu này lên phim.
Bên cạnh đó, những kỹ năng của một quay phim và phong cách xử lý hình ảnh tuyệt vời của Trương Nghệ Mưu cũng được cho là rất phù hợp với dự án này. Bản thân Trương Nghệ Mưu cũng có những trải nghiệm cá nhân rất sâu sắc vời thời kỳ này.
Theo đánh giá của giới chuyên môn, các diễn viên sẽ là một khó khăn cho đạo diễn họ Trương trong quá trình casting. Trong khi đó, các fan dự đoán nữ diễn viên Tôn Lệ và nam diễn viên Lưu Diệp sẽ rất phù hợp với cặp đôi trong phim.
Theo kế hoạch, bộ phim sẽ được trình chiếu trong dịp Quốc khánh hoặc cuối năm 2010.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước