Từ 1/2014, ca sỹ, người mẫu phải có chứng chỉ hành nghề

Hoàng Trang-Thứ hai, ngày 03/06/2013 16:12 GMT+7

 Có tư cách đạo đức nghệ sĩ tốt, có năng lực biểu diễn nghệ thuật, chưa từng bị thu hồi chứng chỉ hành nghề là những tiêu chí dự kiến để cấp chứng chỉ hành nghề cho nghệ sỹ.

Sáng 3/6, trên 200 đại biểu là các nhà quản lý văn hoá, nhà báo, các hội nghệ sĩ, đơn vị nghệ thuật và một số nghệ sĩ tại ba điểm cầu Hà Nội, TP.HCM và Đà Nẵng đã tham dự Hội nghị trực tuyến của Bộ VH-TT&DL lấy ý kiến cho đề án cấp chứng chỉ hành nghề trong lĩnh vực nghệ thuật biểu diễn.

‘ Ảnh minh họa

Xuất phát từ thực trạng hoạt động nghệ thuật biểu diễn những năm gần đây có nhiều biểu hiện tiêu cực, phản cảm, trái thuần phong mỹ tục và khó quản lý bộ phận người biểu diễn tự do, Cục Nghệ thuật biểu diễn đã xây dựng đề án cấp chứng chỉ hành nghề nhằm quản lý tốt hơn hoạt động biểu diễn nghệ thuật, trình diễn thời trang trong thời kỳ hội nhập.

Đối tượng cấp chứng chỉ dự kiến trước mắt sẽ áp dụng cho các ca sĩ, người mẫu do đây là bộ phận tạo ra nhiều dư luận xã hội bất cập. Sau đó sẽ là toàn bộ các nghệ sĩ biểu diễn. Sẽ có 3 tiêu chí để được cấp chứng chỉ là: Có tư cách đạo đức nghệ sĩ tốt, có năng lực biểu diễn nghệ thuật, chưa từng bị thu hồi chứng chỉ hành nghề.

Chứng chỉ hành nghề dự kiến có 2 loại: Cấp cho các nghệ sĩ tại các đơn vị nghệ thuật và có danh hiệu; cấp cho các đối tượng còn lại.

Thời hạn có hiệu lực của chứng chỉ là từ 3-5 năm hoặc không thời hạn. Lộ trình xây dựng đề án sẽ hoàn thiện dự thảo trong tháng 7, cấp đợt 1 vào tháng 10/2013. Dự kiến chứng chỉ sẽ có hiệu lực từ tháng 1/2014.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước