Tuấn Long: “Ca khúc vào chung kết BHV có khả năng tạo hit”

Huyền Trang-Thứ hai, ngày 28/01/2013 15:47 GMT+7

(Ảnh: Nhân vật cung cấp)

“Các ca khúc lọt vào chung kết đều trẻ trung, mang hơi thở cuộc sống mới và đều là những ca khúc mà mình nghĩ có khả năng tạo hit” – Trần Văn Tuấn Long, tác giả ca khúc Em tuổi trăng tròn, chia sẻ trong cuộc nói chuyện trước Chung kết năm của BHV.

Lần đầu tham gia sân chơi Bài hát Việt (tháng 11/2012) với ca khúc Em tuổi trăng tròn và may mắn đến với Trần Văn Tuấn Long khi ca khúc của cậu bạn 17 tuổi này lọt vào chung kết năm Bài hát Việt. Chia sẻ với VTV News, Long cho biết đây là niềm may mắn trong năm con rồng của Long và “cảm xúc y hệt như lúc biết tin thi đỗ Học viện Âm nhạc Quốc gia vậy”.

Trước khi tham gia bài hát Việt (BHV), Long có thường xuyên theo dõi chương trình này không Và điều gì khiến Long quyết định tham gia sân chơi âm nhạc này?

- Long theo dõi chương trình BHV từ năm 2010, phải nói là khá chung thành mặc dù cũng không phải là hiểu được hết các ca khúc.(Cười). Từ năm 2011 đến năm nay thì càng không bỏ một liveshow nào vì Long coi đó như một kho âm nhạc mới của mình.

Điều khiến Long quyết định tham gia BHV chính là vì thành viên Hội đồng thẩm định đều là những thần tượng của Long. Mình đặc biệt thích nhạc sĩ Anh Quân vì dòng nhạc vô cùng lãng mạn và tình cảm của chú ấy.

Ngoài hội đồng thẩm định, Long có ấn tượng với tác giả nào tham gia BHV năm nay?

- Nếu ấn tượng thì Long nghĩ Đồng Lan là người làm Long ấn tượng nhất bởi một phong cách rất "sợ chết", một phong cách khác người (Cười).

Vậy còn về các ca khúc, với cá nhân Long thì bạn cảm nhận như thế nào về những ca khúc lọt vào chung kết năm nay?

- Long thấy các ca khúc đều trẻ trung, mang hơi thở cuộc sống mới và đều là những ca khúc mà mình nghĩ có khả năng tạo hit đó.

Ca khúc Em tuổi trăng tròn– ca khúc lọt vào chung kết cũng là một ca khúc trẻ trung và tươi mới, Long có thể chia sẻ cho độc giả được biết Long đã sáng tác ca khúc này trong hoàn cảnh nào?

- Đây là ca khúc mình viết tặng cho cô em gái của mình . Khi đi dạo, nhìn hình ảnh bước đi trong sáng, hồn nhiên cùng nụ cười của cô em gái mà mình đã viết nên được ca khúc này đó. Thông điệp của mình qua ca khúc này là hãy luôn lạc quan, yêu đời trong cuộc sống ở độ tuổi "trăng tròn" nhé các bạn trẻ hay xa hơn một chút là hãy sống đúng với suy nghĩ của lứa tuổi mình.

‘ Mình được biết Long bắt đầu sáng tác được hơn 1 năm, vậy đến thời điểm này bạn đã sáng tác được bao nhiêu ca khúc rồi? Thường các sáng tác của bạn hướng tới điều gì?

- Để hoàn thiện trên giấy thì Long viết được 5 bài. Hướng đến trong âm nhạc của mình là dòng nhạc lãng mạn. Mình đang thử nghiệm với dân ca đương đại

Long có gặp khó khăn nào trong quá trình thử nghiệm với dân ca đương đại?

- Cũng khó bạn ạ. Viết nhạc thì không khó nhưng để nó thành một ca khúc hoàn chỉnh, sạch sẽ và có ý tưởng thì nó là cả một quá trình học hỏi của mình nhất là khi Long mới biết viết nhạc và tuổi đời con trẻ.

Định hướng cụ thể mà Long dành cho âm nhạc của mình là gì?

- Mình đang chuyển sang ôn chuyên ngành sáng tác ở Học viên âm nhạc bởi mình rất thích sáng tác và phối khí. Thi đại học xong Long sẽ rèn luyện về phần phối khí.

Năm 2013 đã đến, Long có thể chia sẻ về những dự định của mình trong năm nay được không?

- Mục tiêu đầu tiên của Long là tốt nghiệp THPT và thi vào khoa sáng tác của Học viện Âm nhạc Quốc gia, và đương nhiên Long vẫn sẽ tiếp tục tham gia BHV nữa chứ.

Cảm ơn Tuấn Long về cuộc trò chuyện. Chúc Long thành công!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước