Tuần văn hóa Argentina tại TP.HCM

Minh Xuân-Chủ nhật, ngày 15/12/2013 09:10 GMT+7

 Vào tối 14/12, tuần văn hóa Argentina đã mở đầu tại TP.HCM với nhiều sự kiện đặc sắc. Đây là hoạt động hướng tới kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Argentina.

Chương trình biểu diễn nghệ thuật “Tango và âm nhạc dân gian Argentina” với nhiều ca khúc, điệu múa mang hơi thở truyền thống. Âm nhạc hiện đại với điệu tango và các làn điệu dân gian từng vùng đã làm cho người xem phần nào hiểu được văn hóa của đất nước này. Đó là sự giao thoa giữa nhiều thể nhạc nhạc, múa của các dân tộc bản địa châu Mỹ.

Bên cạnh đó, trong chuỗi chương trình quảng bá văn hóa Argentina còn có triển lãm ảnh “Evita, đam mê và sự nghiệp”. Đây là người phụ nữ được nhân dân, nhất là người lao động tín nhiệm vì những đóng góp cải thiện đời sống của họ, tuyên truyền cho tư tưởng dân chủ, tự do, bình đẳng, trở thành nhân vật huyền thoại của đất nước này.

Thông qua các hoạt động của tuần lễ văn hóa, người dân TP.HCM sẽ hiểu rõ hơn về nền văn hóa Argentina, cũng là cách gián tiếp thắt chặt mối quan hệ hữu nghị 40 năm của hai nước.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước