Tưng bừng lễ hội Hoa anh đào

Lily-Thứ ba, ngày 12/04/2011 08:00 GMT+7

Lễ hội hoa anh đào Nhật Bản năm nay được tổ chức tại Trung tâm hội chợ triển lãm Giảng Võ trong hai ngày 16 và 17-4 với tên gọi "Lễ hội Genki Nhật Bản tại Việt Nam".

Trong hai ngày diễn ra Lễ hội Genki Nhật Bản tại Việt Nam (Genki là từ cổ trong tiếng Nhật, có nghĩa là khỏe mạnh, vận động, vui vẻ) du khách có thể chiêm ngưỡng hoa anh đào tươi - quốc hoa của xứ sở Phù Tang, xem các tiết mục biểu diễn đậm chất văn hóa Nhật Bản như múa yosakoi, múa nakin, cosplay, trà đạo, kiếm đạo, gấp giấy origami hay thưởng thức ẩm thực Nhật Bản, trưng bày tranh phong cảnh...

Theo ban tổ chức, lễ hội được tổ chức với mục đích hướng tới kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước (1973-2013). Lễ hội còn duy trì các hoạt động giao lưu, thắt chặt tình đoàn kết cũng như mang nền văn hóa có truyền thống lâu đời của Nhật Bản tới người dân Việt Nam.
Ngoài ra, lễ hội năm nay sẽ có hoạt động quyên góp ủng hộ người dân Nhật Bản khắc phục hậu quả thiên tai động đất, sóng thần xảy ra tháng 3 vừa qua.
Năm 2007, lễ hội hoa anh đào Nhật Bản bắt đầu được tổ chức tại Việt Nam mỗi năm một lần và đều thu hút sự quan tâm của rất đông bạn trẻ, những người yêu thích loài hoa này cũng như văn hóa Nhật Bản.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước