Tùng Dương chưa muốn nghỉ ngơi

N.A-Thứ năm, ngày 09/01/2014 10:19 GMT+7

Với giải thưởng Cặp đôi tri âm của năm nhận được tại lễ trao giải Men of the Year 2013, Tùng Dương đã có một cái kết trọn vẹn cho một năm 2013 hoạt động tích cực và chăm chỉ.

Tối 1/7, tại lễ trao giải Men of the Year 2013 do báo Thể thao Văn hóa & Đàn ông tổ chức, Tùng Dương và nghệ sĩ – nhà sản xuất người Pháp gốc Việt Nguyên Lê đã được trao giải Cặp đôi tri âm của năm. Trong năm 2013, cả hai đã có sự hợp tác trong 2 dự án âm nhạc – album và live concert Độc đạo – diễn ra vào cuối tháng 12/2013. Cả 2 dự án này đều được đánh giá là những dự án tốt của âm nhạc Việt Nam trong năm.

Và, Cặp đôi tri âm của năm cũng là lý do, là khởi đầu cho cuộc trò chuyện đầu tiên trong năm 2014 giữa VTV Online và Tùng Dương.

‘ Tùng Dương và nghệ sĩ Nguyên Lê. (Ảnh: Nhân vật cung cấp)

Hãy nói cảm giác của Dương về giải thưởng vừa nhận được đi! Đây có thể xem là một sự ghi nhận cho những nỗ lực trong năm 2013 của bạn?

- Ngay đầu năm mới đã nhận được giải thưởng đương nhiên là cảm thấy rất vui và hạnh phúc rồi. Và đúng như chị nói, giải thưởng này là một sự ghi nhận cho những nỗ lực và cố gắng của Dương và anh Nguyên Lê trong năm qua – với album và live concert Độc đạo. Giải thưởng mang đến sự khích lệ rất lớn, nó mang đến cho mình cảm giác những cố gắng của mình được đền đáp.

Tuy nhiên, ngoài sự khích lệ, giải thưởng cũng tạo những áp lực không nhỏ nhưng đấy là những áp lực tích cực. Nó khiến người được giải muốn công hiến nhiều hơn để xứng đáng với giải thưởng mình được trao.

Vậy giải thưởng này có phải một cái kết trọn vẹn với Dương trong năm 2013?

- Có những người làm ra sản phẩm thì cũng phải có những người công nhận nó. Năm vừa qua một loạt những dự án âm nhạc Dương đề ra đã được thực hiện. Đầu tiên là DVD Tùng Dương hát tình ca đã được phát hành vào tháng 3 và bán rất chạy. Tiếp theo, vào tháng 7, Dương đã đi biểu diễn cả ở HN và TP.HCM với nhóm Unit Asia. Đây cũng là dấu ấn quan trọng trong năm qua của Dương. Tuy nhiên, sự kiện quan trọng nhất là việc phát hành album phòng thu thứ 4 và live concert Độc đạo.

Dương đã mang được cả ê-kíp của nhạc sĩ Nguyên Lê từ Pháp đến Việt Nam. Đây là một sự mạo hiểm vì concert được thực hiện đúng thời điểm Hà Nội đang có rất nhiều dự án hay, như dự án của nhạc sĩ Đỗ Bảo, của nữ ca sĩ Thanh Lam… Nhưng thật sự vui vì chương trình đã được đón nhận nồng nhiệt, các hàng ghế đều chật kín khán giả. Dương vui và coi đây là tín hiệu đáng mừng vì âm nhạc của mình đã có một lượng khán giả lớn.

Ngoài những dự án riêng, Dương còn thực hiện album Hương xưa với ca sĩ Thanh Lam, rồi Luala concert… Có thể nói, tất cả những dự án lớn trong năm qua Dương đều đã được thực hiện. Và bây giờ, nhận được thêm giải thưởng Cặp đôi tri âm của năm của báo Thể thao Văn hóa & Đàn ông thì đúng là Dương đã có một năm rất trọn vẹn.

Đúng là Tùng Dương đã có một năm rất đáng nhớ! Bây giờ nhắc đến bạn người ta nghĩ đến một ca sĩ lao động chăm chỉ, hoạt động nghệ thuật nghiêm túc… Sự ghi nhận và đánh giá ấy chắc chắn khiến bạn vui?

- Chắc chắn. Nhưng nếu chỉ là chăm chỉ thôi thì chưa đủ vì với một nghệ sĩ còn cần sự quyết liệt và đi đúng hướng nữa. Chăm chỉ là đương nhiên vì nếu trong một năm mình không chăm chỉ làm việc thì không thể có những sản phẩm được. Một điều tuyệt vời khác là mình được làm việc với những nghệ sĩ làm việc đúng tiến độ, đúng hẹn và đấy là yếu tố quan trọng giúp mình hoàn thành được dự án âm nhạc trong năm.

Bên cạnh sự làm việc chăm chỉ, nghiêm túc, Dương có thấy mình may mắn? Bạn luôn có được những tác phẩm tốt từ những nhạc sĩ khi họ đang ở trong thời kỳ đỉnh cao, từ Lê Minh Sơn, Đỗ Bảo, Lưu Hà An… Cái đó được đánh giá là sự thông minh, nhạy bén hay may mắn?

- Đúng là Dương có sự may mắn nhưng mình không chú trọng đến điều đó quá. Quan trọng là mình được làm việc với những nhạc sĩ ở thời điểm mà họ đang sung sức, đấy là điều quan trọng. Ngoài ra, một yếu tố nữa là cách mình làm việc nghiêm túc cũng khiến họ hứng khởi với dự án của mình và không gian âm nhạc họ thực hiện với mình khiến họ thỏa mãn.

Vậy sau năm 2013 nhiều thành công, kế hoạch 2014 của Dương là gì? Tiếp tục làm việc hay sẽ nghỉ ngơi?

- Chắc chắn Dương sẽ vẫn tiếp tục lao động tích cực trong năm tới. Dương chưa muốn nghỉ ngơi vào lúc này. Trong 2014, Dương sẽ có một dự án khác với nghệ sĩ Nguyên Lê, tuy nhiên, Dương chưa muốn nói quá sớm về nó. Hy vọng sẽ tiếp tục được khán giả ủng hộ!

Cảm ơn Tùng Dương và chúc bạn có một năm 2014 nhiều thành tựu hơn!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước