Uhm Jung Hwa “tái ngộ” khán giả Việt Nam

Du Miên-Chủ nhật, ngày 11/07/2010 00:05 GMT+7

Uhm Jung Hwa là một diễn viên điện ảnh Hàn Quốc đã được khán giả Việt Nam biết đến với vai diễn cô nữ trợ lý thất tình trong “Seducing Mr. Perfect”. Lần “trở lại” này của Uhm Jung Hwa là vai một nhà văn nữ trong bộ phim kinh dị, rùng rợn có tên “Tiểu thuyết bí ẩn”.

Hee-soo là một nhà văn ăn khách trong 20 năm qua. Nhưng danh tiếng của cô đã bị hủy hoại chỉ trong một đêm khi cô bị buộc tội đạo một tác phẩm dự thi mà cô là giám khảo. Cô rơi vào sự tuyệt vọng trong 2 năm liền, nhưng với sự giúp đỡ của người bạn làm xuất bản lâu năm của cô, cô đang mơ đến một sự trở lại thật hoành tráng. Cô đã đến một căn nhà nằm sâu hút trong một thị trấn nhỏ cùng con gái Yun-hee. Tại căn nhà yên tĩnh và đầy u ám Yun-hee bắt đầu nói chuyện với một người bạn lạ.

Chết dần chết mòn vì không thể tìm ra ý tưởng mới, Hee-soo đã chuyển toàn bộ câu chuyện của Yun-hee nghe từ người bạn đó vào cuốn sách mới của cô ấy, và ngay lập tức nó đã trở một tác phẩm bán chạy nhất. Nhưng danh tiếng của cô không tồn tại được lâu khi một lần nữa cô lại bị buộc tội ăn cắp từ một cuốn tiểu thuyết được xuất bản 10 năm trước. Để chứng minh sự trong sạch của mình, Hee-soo bắt đầu một hành trình để khám phá sự thật.
Uhm Jung Hwa trong một cảnh phim của "Tiểu thuyết bí ẩn"
Uhm Jung Hwa bắt đầu hoạt động trong ngành giải trí Hàn Quốc từ năm 1989 với tư cách một ca sĩ của dàn hợp xướng của đài truyền hình địa phương. Cùng thời gian này, cô nhận lời góp mặt trong một số bộ phim truyền hình, nhưng chỉ là những vai nhỏ ít đất diễn. Vào thập niên 1990, Uhm quyết định phát triển sự nghiệp âm nhạc, cô phát hành một số đĩa nhạc dance và đều có lượng tiêu thụ chóng mặt. Các ca khúc nổi tiếng của cô như Paebanui Changmi, Chodae, Molla…đã leo thẳng lên vị trí top ten bảng xếp hạng âm nhạc Hàn Quốc và được giới trẻ yêu thích.
Vào đầu năm 2000, Uhm tạm thời rời xa sân khấu ca nhạc để tập trung phát triển sự nghiệp điện ảnh. Cô từ chối các kịch bản phim truyền hình và chỉ nhận kịch bản phim nhựa. Năm 2002, Uhm gây bất ngờ với vai diễn cô nàng Yeon Hee luôn khát khao được yêu và sống hết mình cho tình yêu trong Marriage is a Crazy Thing. Vai diễn trong phim này đã mang về cho Uhm Jung Hwa giải thưởng nghệ thuật Baeksang của Hàn Quốc cho Nữ diễn viên xuất sắc trong năm 2002. Sang năm 2003, cô lại vào vai cô nàng Tong Mi phóng khoáng và gợi cảm, sẵn sàng yêu và chấp nhận đau khổ trong bộ phim nhựa Singles xoay quanh cuộc sống, tình yêu và sự nghiệp của những thanh niên trẻ Hàn Quốc. Trong các bộ phim tiếp theo như My Lovely WeekPrincess Aurora, Uhm lại tiếp tục thể hiện những người phụ nữ thành đạt nhưng có phần mù quáng và nông nổi trong tình yêu. Những vai diễn của cô đều có nhiều cảnh quay nóng bỏng, vì vậy, trong mắt khán giả, Uhm Jung Hwa là một trong những ảnh hậu táo bạo nhất của màn ảnh Hàn Quốc.
“Tiểu thuyết bí ẩn” chính thức được khởi chiếu tạo tất cả các rạp thuộc hệ thống Lotte và các cụm rạp khác của Hà Nội và TP. HCM từ ngày 09.07.2010. Phim do Lee Jeong Ho đạo diễn.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước