Văn hóa “nhậu” của người dân TP.HCM

Đức Hạnh-Thứ sáu, ngày 28/03/2014 16:49 GMT+7

Những khu phố nhậu ở TP.HCM thường hoạt động từ 18h cho đến sáng hôm sau. (Ảnh minh họa)

Như một nếp cư xử trong văn hóa của người Nam Bộ, hễ khách phương xa ghé thăm nhà, dù lạ hay quen, lời hỏi thăm phải diễn ra trên… bàn nhậu.

Không quá khó để chuẩn bị một mâm cỗ nhậu, với người Nam Bộ, cứ có thứ để lai rai nói chuyện là cuộc nhậu có thể hình thành.

Người Nam Bộ coi nhậu là một cách gắn kết cộng đồng. Vì thế, văn hóa “nhậu” của người Nam Bộ mang nhiều nét đặc trưng riêng, không tuân theo một quy chuẩn nào.

Thời điểm hoạt động của những khu phố nhậu ở TP. HCM thường kéo dài từ 18h cho đến sáng ngày hôm sau. Mỗi năm, TP. HCM có hơn 4.000 quán nhậu được mở mới, nhiều khu phố nhậu được chuyên môn hóa, đủ thấy, người dân thành phố thích nhậu như thế nào.

Ở TP.HCM, có thể nhậu ở bất kì đâu, bất kì lúc nào và với bất kì lí do gì: vui nhậu, buồn cũng nhậu, hiếu hỉ, thôi nôi… đều nhậu.

Người Nam Bộ quan niệm nhậu như phương thức giao tiếp đặc biệt, thể hiện lòng mến khách và văn hóa bản thân. Và một khi đã nhập cuộc, dù nam hay nữ, lạ hay quen đều phải vui tới bến, phải… say hết mình.

Để tìm hiểu thêm về văn hóa “nhậu”, mời quý vị theo dõi Video sau đây:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước