Victor Vũ kể chuyện "Thiên mệnh anh hùng"

Vũ Phượng-Chủ nhật, ngày 26/02/2012 07:00 GMT+7

"Thiên mệnh anh hùng" - bộ phim cổ trang phát hành dịp Tết đã kéo được khán giả đến rạp như một tín hiệu mừng cho dòng phim võ hiệp hành động “made in Viet Nam”. Đạo diễn Victor Vũ - một Việt Kiều rất tâm huyết với điện ảnh Việt chia sẻ những câu chuyện thú vị đằng sau bộ phim.

Victor Vũ (giữa) chỉ đạo diễn xuất trong Thiên mệnh anh hùng (Ảnh: NV cung cấp)

Thiên mệnh anh hùng bắt đầu khởi nguồn từ câu chuyện vụ án vườn vải Lệ Chi Viên khiến Nguyễn Trãi bị tru di tam tộc. Nhưng nội dung chính của phim xoay quanh cuộc sống 20 năm sau đó, khi người cháu nội của Nguyễn Trãi còn sống sót tìm cách minh oan cho gia đình. Điều đặc biệt ở chỗ, ngoài việc quy tụ được một dàn diễn viên sáng giá, bộ phim võ hiệp lịch sử này còn do một Việt Kiều đang có nhiều đam mê với điện ảnh Việt Nam chỉ đạo - đạo diễn Victor Vũ.

‘ Một cảnh trong phim

Từ tháng giữa năm 2011, những thông tin đầu tiên về phim đã tiết lộ, khi đó dự án còn mang tên Bức huyết thư - theo tên của tiểu thuyết gốc của nhà văn Bùi Anh Tấn. Cùng với những thay đổi cần thiết về nội dung, bộ phim đã đổi tên thành Thiên mệnh anh hùng. Đây là quyết định khôn ngoan của nhà sản xuất vì đã chọn được một cái tên đậm chất điện ảnh võ hiệp thể hiện đúng nội dung một bộ phim dã sử Việt với nguồn gốc câu chuyện không xa lạ nhưng lại đầy bất ngờ bởi những nhân vật có thật trong lịch sử.
Theo đạo diễn Victor Vũ, anh đã bị lôi cuốn ngay khi bắt đầu đọc những trang đầu của tiểu thuyết Bức huyết thư. Bản thân anh, đã từ lâu mong muốn được tham gia một bộ phim võ hiệp tại Việt Nam. Câu chuyện về những bí mật cung đình được thể hiện bằng phong cách Kim Dung này đã cung cấp gần như đầy đủ những chất liệu cho một bộ phim hấp dẫn, từ bối cảnh lịch sử, nhân vật và tính cách của họ, các tình tiết xung đột gay cấn và cả một mối tình lãng mạn kiểu hiệp khách giang hồ.

‘ Một cảnh quay đẹp như mơ trong Thiên mệnh anh hùng

Là bộ phim cổ trang, dã sử đầu tiên thực hiện tại Việt Nam, vị đạo diễn Việt Kiều đã phải tốn không ít công sức trong khâu tuyển chọn diễn viên, tìm bối cảnh để dựng phim trường... Chính từ sự nghiêm túc trong khâu casting, nên các diễn viên trong phim từ chính đến phụ, từ chính diện đến phản diện đều thể hiện quá xuất sắc so với những vai diễn khác họ từng đóng. Ngoài Huỳnh Đông và Midu, sự góp mặt của nhiều diễn viên đang đình đám trong showbiz Việt như Vân Trang, Kim Hiền, Khương Ngọc, Minh Thuận.. cũng chính là những diễn viên làm nên thành công của bộ phim.
Ngay khi tạo hình nhân vật vừa được tung ra, đạo diễn Victor Vũ nhận được phản hồi tích cực cho đứa con cưng này. Nhiều người cho rằng chất lượng hình ảnh và kỹ xảo của Thiên mệnh anh hùng không thua gì các bộ phim nước ngoài nên việc nó trở thành bộ phim bom tấn mùa phim Tết là điều không có gì quá ngạc nhiên.
Bộ phim võ hiệp - dã sử này có thể được xem như một trải nghiệm táo bạo và thách thức mới đối với vị đạo diễn Việt kiều trẻ tuổi này, sau hàng loạt thành công với các thể loại phim tình cảm, hài hước (Cô dâu đại chiến, Chuyện tình xa xứ) hình sự, kinh dị (Giao lộ định mệnh, Oan hồn)... Việc Victor Vũ quyết định điện ảnh hoá tác phẩm văn học Bức huyết thư cũng gây nhiều ngạc nhiên cho khán giả, bởi cách đây không lâu anh từng "bật mí" kế hoạch theo đuổi tiếp dòng phim tâm linh.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước