Vietnam Idol - Minh Thùy: Muốn sống thật với ước mơ ca hát một lần

Chu Anh, Ảnh: Ân Nguyễn-Thứ tư, ngày 12/03/2014 13:03 GMT+7

Minh Thùy mong muốn một lần trong đời được theo đuổi niềm đam mê của mình. Thí sinh Vietnam Idol từng mơ sẽ được đứng trên sân khấu, trở thành ca sĩ và hát thật vô tư, thoải mái cho tất cả mọi người.

Minh Thùy là thí sinh không được chú ý nhiều ở những vòng ngoài, nhưng càng vào sâu, bạn lại tạo được ấn tượng mạnh mẽ với cả khán giả và BGK. Điều gì đã khiến Minh Thùy thay đổi như vậy?

Trước đây, Minh Thuỳ từng có thời gian rất tự ti về ngoại hình của mình. Thật may mắn là khi trở thành thí sinh của Vietnam Idol, Thuỳ được hỗ trợ rất nhiều về kỹ năng thanh nhạc, vũ đạo, trang phục và khai thác nét riêng của mình trong phong cách thể hiện. Chính nhờ sự giúp đỡ của ekip, Ban tổ chức chương trình mà Thuỳ đã tiến bộ rất nhiều và tự tin hơn khi xuất hiện trên sân khấu.

Về ngoại hình từng làm Minh Thùy tự ti, bạn có nghĩ sẽ phải giảm cân hay vẫn “trung thành” với ngoại hình mũm mĩm, dễ thương như bây giờ?

Trước khi tham gia Vietnam Idol, Thùy không nghĩ rằng sự "tròn trĩnh" của mình lại chính là điểm khiến khán giả yêu mến. Thuỳ nghĩ quan trọng nhất là tâm hồn và giọng hát, đó mới là sợi dây kết nối giữa ca sỹ và người nghe. Vì vậy, Thùy sẽ giữ cân nặng ở mức mà bản thân cảm thấy thoải mái và tự tin nhất, có như vậy mới tự do thể hiện từng ca khúc và kết nối với khán giả.

Giám khảo Mỹ Tâm rất thích sự tự nhiên và thoải mái của bạn trên sân khấu, và ở các đêm thi trước, Minh Thùy cũng chưa bao giờ để lộ sự lo lắng hay hồi hộp. Dường như bạn không gặp áp lực nào thì phải?

Thực ra không chỉ Thùy mà các thí sinh khác đều cảm thấy áp lực trong mỗi đêm thi trước sự mong đợi của khán giả. Nhưng tại bản tính của mình vốn vô tư nên khi bước lên sân khấu Vietnam Idol, cảm giác lo lắng dường như tan biến hết, thay vào đó là sự say mê và hòa nhịp với âm nhạc. Cũng có thể vì Thùy nhận được sự cổ vũ của khán giả tại phim trường cũng như qua truyền hình nên được tiếp thêm sức mạnh để có thể tự tin thể hiện mình hơn.

‘ Minh Thùy trong đêm thi Gala 4

Nhiều ý kiến cho rằng vì chưa bao giờ vào trong top nguy hiểm và có lượng tin nhắn an toàn để đi tiếp nên Minh Thùy mới thoải mái và chủ quan như vậy. Liệu điều đó có đúng?

Ngược lại, Thuỳ thấy cần phải cố gắng nhiều hơn với sự tin yêu của khán giả dành cho mình.

Mỹ Tâm đánh giá bạn sẽ là đối thủ nặng ký đối với với thí sinh còn lại. Vậy đối với Minh Thùy, trong top 6 Vietnam Idol, bạn sẽ chọn ai là đối thủ nặng ký của mình?

5 thí sinh còn lại đều là đối thủ nặng ký với Thuỳ. Nhật Thuỷ có một kỹ thuật thanh nhạc tốt và khả năng trình diễn khá ổn định. Đông Hùng năng động và ham học hỏi, Phương Linh có chất giọng khá Tây, Phú Hiển nam tính, khoẻ khắn, Tiến Việt thì trẻ trung, hiện đại. Bản thân Thuỳ cũng như các bạn, luôn trau dồi kiến thức từng ngày để mỗi ngày mỗi trưởng thành hơn.

Từng chia sẻ thích nhạc ballad và cũng chọn để biểu diễn ở các đêm thi trước, nhưng với ca khúc Rock ở đêm Gala 4 vừa qua, có thể thấy Minh Thùy đã khai thác triệt để chất giọng khàn đặc trưng của mình và tạo được hiệu ứng mạnh mẽ. Bạn có muốn thử nghiệm thêm thể loại nhạc như vậy hay không?

Rock thực sự là một thử thách lớn nhưng đồng thời cũng là một thể loại âm nhạc rất thú vị để thể hiện tâm hồn mình với khán giả, Thuỳ sẽ dành nhiều thời gian tìm hiểu thêm về hướng đi này. Còn bây giờ Thùy vẫn đang là thí sinh nên hãy cho Thùy thêm thời gian để khám phá và thể hiện những gì mà cuộc thi yêu cầu.

Là một trong 3 thí sinh được BGK linh cảm sẽ trở thành quán quân của Vietnam Idol năm nay. Dù bây giờ còn khá sớm nhưng bạn có nghĩ mình sẽ làm được và biến điều đó trở thành hiện thực?

Gắn bó với Vietnam Idol trong suốt mấy tháng qua, Thuỳ cảm nhận được mỗi thí sinh đều có một điểm mạnh và điểm yếu riêng, bản thân mình cũng còn rất nhiều thiếu sót. Do vậy việc Top 6 được ban giám khảo đưa ra dự đoán ngôi vị quán quân như vậy cũng là một vinh dự và cũng là một áp lực lớn. Trước mắt, Thuỳ sẽ cố gắng hết mình qua mỗi vòng thi để rèn luyện và phát triển mình hơn nữa. Chỉ hi vọng sự cố gắng, chân thành của mình được mọi người đón nhận, đó sẽ là món quà quý nhất rồi.

Nghĩ về thời điểm ban dầu đăng ký dự thi, vì sao Minh Thùy lại lựa chọn Vietnam Idol? Điều bạn mong muốn nhất ở cuộc thi này?

Từ khi còn học trung học, Thuỳ đã thích tham gia các hoạt động văn nghệ ở trường và cũng mơ làm ca sỹ (cười). Minh Thùy rất thích cảm giác được hát cho mọi người nghe, rất vô tư, thoải mái và được mọi người ủng hộ nhiệt tình.

Có thể nói tham gia Vietnam Idol là một bước ngoặt mới trong cuộc đời của Thùy. Thuỳ đã tạm gác lại công việc ổn định như một công chức nhà nước ở quê để có thể toàn tâm toàn ý cho cuộc thi. Thùy muốn sống thật với ước mơ ca hát một lần và không hối hận khi mình về già. Đến thời điểm hiện tại, cuộc thi đã cho Thuỳ rất nhiều điều, chắc sẽ không kể hết, điều duy nhất bây giờ mình có thể làm là cố gắng hết mình, sống trọn từng giây với âm nhạc trong cuộc thi này.

Cảm ơn Minh Thùy và chúc bạn thành công!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước