VN Idol Gala 3: Thăng hoa cùng âm nhạc quốc tế

-Thứ hai, ngày 05/11/2012 09:30 GMT+7

Chuyển sang sân khấu hoàng tráng và lớn nhất từ đầu cuộc thi đến nay, Gala 3 của Vietnam Idol - Thần tượng âm nhạc 2012 đã mang đến cho khán giả một đêm thi với nhiều sự đột phá, hấp dẫn của 8 thí sinh.

Trải qua 2 vòng thi Gala với chủ đề "Tôi là ai" và "Nhịp điệu sôi động", Vietnam Idol 2012 tiếp tục thử thách 8 thí sinh qua khả năng hát nhạc quốc tế. BTC đã mở rộng phạm vi các ca khúc được dự thi giúp cho các thí sinh của Vietnam Idol năm nay có thêm nhiều lựa chọn ngôn ngữ khác ngoài tiếng Anh.
Trong đêm thi Gala 3 được truyền hình trực tiếp vào tối qua (3/11), Bảo Trâm, Yasuy và Hoàng Quyên là những thí sinh có phần trình diễn xuất sắc nhất. Các thí sinh còn lại như Anh Quân, Thanh Tùng, Hồng Phước, Thảo My...hoàn thành trọn vẹn đêm thi của mình dù không có nhiều đột phá. Thí sinh chuyển giới Hương Giang gây thất vọng hoàn toàn khi sai lầm chọn một ca khúc nhạc trẻ Hàn Quốc.

‘ Cao Thanh Thảo My mở đầu đêm diễn với ca khúc The Clim b của Miley Cyrus. Vẫn giữ hình ảnh trong sáng, dễ thương, Thảo My mang đến không khí vui tươi, sôi động.

‘ Cô gái trẻ được BGK nhận xét có nhiều tiến bộ và thông minh trong cách chọn ca khúc phù hợp với mình. Thảo My khiến ca sỹ Mỹ Tâm bất ngờ với quãng trầm và quãng cao đều rất tốt.

‘ Hoàng Quyên mạnh mẽ và quyến rũ khi thể hiện ca khúc Move bộ phim nhạc kịch Dreamgirls. Không những giữ vững được phong độ trong các đêm thi trước, thí sinh tiềm năng của Vietnam Idol còn tỏa sáng hơn nữa trong ca khúc quốc tế pha chút ngang tàng và quyết liệt.

‘ Cả ca sỹ Mỹ Tâm và nhạc sỹ Quốc Trung cho rằng Hoàng Quyên có thể hát được rất tốt dù đó là ca khúc thuộc thể loại nào. Cô có năng khiếu, bản năng, nhưng hơn hết phải tìm được phong cách riêng phù hợp nhất với mình.

‘ Chưa từng hát tiếng Anh trong bất cứ cuộc thi nào, với Anh Quân, vòng thi hát tiếng Anh là thử thách lớn nhất mà anh phải nỗ lực rất nhiều. Chọn ca khúc Unchained melody, một ca khúc từ bộ phim Ghost nổi tiếng đầu những năm 90, Anh Quân đã mang đến một hương sắc mới

.

‘ Tuy nhiên, phần trình diễn của Anh Quân không được thành công khi còn vấp phải nhiều lỗi trong đoạn kết. BGK cho rằng Anh Quân nên nghe nhiều ca khúc quốc tế hơn đồng thời phải đưa được tình cảm, tâm tư vào trong bài hát.

‘ Hương Giang xuất hiện trong đêm thi Gala 3 với tạo hình quyến rũ và gợi cảm. Dù liều lĩnh chọn một ca khúc nhạc trẻ Hàn Quốc để trình diễn, nhưng điều này đã khiến Hương Giang càng bộc lộ rõ hơn những nhược điểm trong giọng hát.

‘ Biểu diễn Tell me your wish của nhóm nhạc SNSD, Hương Giang được khen về ngôn ngữ hình thể, trong khi cả 3 giám khảo không muốn nhận xét về bài hát cô đã chọn.

‘ Vẫn giữ sự nồng nàn, đầm ấm, Thanh Tùng chọn ca khúc Feeling good của danh ca Michael Bublé với những giai điệu Blue/Jazz.

‘ Ca sỹ Mỹ Tâm khen Thanh Tùng đã có phần trình diễn thành công nhất trong tất cả phần trình diễn trước đó. Cô cho rằng đây là lựa chọn thông minh của Thanh Tùng và khuyên anh nên tự nhiên, bản năng hơn nữa và bớt tính toán khi đứng trên sân khấu.

‘ Bảo Trâm chính là giọng ca tỏa sáng nhất trong đêm thi Gala 3 tối qua. Cô tự tin bước ra sân khấu với lợi thế về ngôn ngữ và được tiếp xúc với các ca khúc quốc tế từ nhỏ. Chọn Mercy để khoe khả năng của mình, Bảo Trâm thực sự gây bất ngờ về cả giọng hát lẫn phong cách biểu diễn.

‘ Cả 3 giám khảo đều dành rất nhiều lời khen cho cô. Đạo diễn Quang Dũng còn cho rằng anh đã thấy một mầm mống của Idol sau khi xem xong phần trình diễn của Bảo Trâm.

‘ Hồng Phước đã nghiêm túc hơn khi thể hiện ca khúc có tiết tấu nhanh và sôi động là Miss kiss kiss bang , bài hát nổi tiếng của ban nhạc Alex Swings Oscar Sings đến từ Đức. Mặc dù bị sự cố âm thanh ở ngay đoạn mở đầu nhưng Hồng Phước đã tự tin thể hiện rất tốt phần trình diễn của mình.

‘ BGK đều đánh giá cao về việc lựa chọn bài hát của Hồng Phước trong đêm thi này. Đạo diễn Quang Dũng nhận xét: "

Anh đánh giá từ đầu cuộc thi đến giờ em chọn bài tốt. Mặc dù diễn trên sân khấu mới những em rất tự tin."

‘ Chàng trai người dân tộc Churu một lần nữa lại gây bất ngờ cho khán giả khi thể hiện ca khúc bất hủ Hello đầy cảm xúc. Trong phần trình diễn tối qua, Ya Suy còn đưa thêm tiếng Chu Ru vào đoạn cuối bài khiến cả trường quay phải đứng lên để cổ cũ chàng trai này.

‘ Ca sỹ Mỹ Tâm và đạo diễn Quang Dũng cho rằng Yasuy đã thành công khi biết lồng cảm xúc và tình cảm của mình vào bài hát.

Sau đêm thi với chủ đề We are the world, khán giả sẽ có một tuần để bình chọn cho thí sinh mình yêu thích (tổng đài bình chọn sẽ đóng cửa vào lúc 19h30 thứ 6 tuần sau).
Đêm công bố kết quả sẽ được truyền hình trực tiếp vào lúc 20h00, thứ 6 ngày 09/11 trên VTV3 – Đài truyền hình Việt Nam. Mời quý vị khán giả đón xem !

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước