Vở kịch bóng Biên giới đến Hà Nội

(Theo Tuổi trẻ)-Thứ bảy, ngày 28/06/2014 16:00 GMT+7

Đoàn kịch Les Rémouleurs biểu diễn kịch bóng (Ảnh: BTC cung cấp)

Vào lúc 20g ngày 28-6, vở kịch bóng độc đáo Biên giới của đoàn kịch Les Rémouleurs sẽ được trình diễn phục vụ khán giả Hà Nội tại Trung tâm văn hóa Pháp (24 Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, Hà Nội).

Les Rémouleurs là đoàn kịch nổi tiếng của nước Pháp ra đời cách đây 31 năm. Với sức sáng tạo mạnh mẽ và những cỗ máy làm kịch (kịch rối và kịch bóng), Les Rémouleurs sẽ kết hợp cùng nhóm nghệ sỹ múa rối truyền thống Thái Lan (Ban Silpa Khang và Empty Space Chiang Mai) để ra mắt khán giả Hà Nội vở kịch bóng Biên giới. Ra đời trong khuôn khổ trại sáng tác ở Thái Lan, vở kịch bóng Biên giới không chỉ phù hợp với đối tượng trẻ em mà còn rất hấp dẫn với khán giả người lớn.

Biên giới là một vở kịch bóng kết hợp nghệ thuật trình diễn ánh sáng và nhạc không lời. Bài đồng dao truyền thống của Thái Lan này kể lại cuộc phiêu lưu của một chú chim đi tìm một cái tổ mới. Bài đồng dao được hát kèm với một bài thơ được phổ nhạc do nghệ sỹ bộ gõ Francesco Pastacaldi và nghệ sỹ đa nhạc cụ Ajan Ko sáng tác.

Nghệ thuật của vở kịch bóng đến từ những chiếc đèn lồng kỳ diệu, những cảnh huyền hoặc và những hiệu ứng hình ảnh khác trong Biên giới sẽ giúp khán giả khám phá những điều kỳ diệu cũng như những cay đắng, thăng trầm của cuộc sống.

Les Rémouleurs đã xây dựng cho chính họ và cho các đoàn nghệ thuật khác nhiều thiết bị làm kịch từng được vinh danh bằng các giải thưởng như Arts năm 2009, hay giải thưởng Louis Jouvet năm 2002...

Tại đêm diễn vở kịch bóng Biên giới tối ngày 28-6 sẽ có sự tham gia của nhiều nghệ sĩ tên tuổi: Anne Bitran – đạo diễn, nghệ sĩ điều khiển rối tài năng người Pháp; Olivier Vallet – nghệ sĩ kịch bóng, diễn viên hài, người thiết kế hiệu ứng ánh sáng đặc biệt; Martina – nghệ sĩ điều khiển rối người Ý; Francesco Pastacaldi - nhạc sĩ người Ý.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước