Vua đầu bếp Việt: Trận "ra quân" đầy kịch tính và cảm xúc

CA-Thứ bảy, ngày 06/04/2013 09:01 GMT+7

 Tò mò, hồi hộp, ngạc nhiên, lo âu, hạnh phúc... đó chính là những cảm xúc mà thử thách với chiếc hộp bí mật đã đem đến cho các thí sinh của Vua đầu bếp - Masterchef Vietnam trong tập 5 được phát sóng vào tối qua (5/4).

Sau vòng loại tại 3 miền đất nước, bộ ba giám khảo của Vua đầu bếp Việt đã lựa chọn được 17 thí sinh xuất sắc nhất để tiếp tục hành trình chinh phục ngôi vị Vua đầu bếp mùa đầu tiên tại Việt Nam. Bắt đầu từ tập 5, các thí sinh sẽ thể hiện tình yêu nấu nướng và tài năng của mình tại căn bếp chung của MasterChef Vietnam với những thử thách khó khăn, khốc liệt hơn khi hình thức loại trực tiếp được chính thức áp dụng.

Doanh nhân Khải Silk rời vị trí giám khảo

Một trong những điểm mới của MasterChef Vietnam bắt đầu từ vòng 17 là sự xuất hiện của bếp trưởng Phạm Tuấn Hải - thành viên Hiệp hội các đầu bếp Đông Nam Á. Anh sẽ thay thế vai trò của giám khảo Hoàng Khải để cùng hai giám khảo còn lại là Luke Nguyễn và Tịnh Hải tìm kiếm ra ngôi vị Vua đầu bếp mùa đầu tiên của Việt Nam.

‘ Giám khảo Tuấn Hải sẽ chính thức là giám khảo thứ 3 của chương trình

Với hơn 20 năm kinh nghiệm đầu bếp chuyên nghiệp tại các khách sạn lớn, nổi tiếng tại Hà Nội, đầu bếp Phạm Tuấn Hải hiện đang là Bếp trưởng của Unilever Food Solutions Vietnam, thành viên của Ban Chấp hành Cộng đồng Ẩm thực Sài Gòn và Hiệp hội Các Đầu bếp Đông Nam Á.

Anh cũng từng được vinh dự đứng ra tổ chức những bữa tiệc quan trọng cho Paul Polmen- Unilever CEO, gia đình hoàng gia Hà Lan, Lãnh sự quán Thái Lan, Bộ Y tế Việt Nam… và thể hiện kĩ năng ẩm thực của mình tại các hội nghị quảng bá và giới thiệu Thực đơn Toàn cầu của Unilever.

Như vậy, từ tập 5, khi top 17 vào đến bếp MasterChef thì cả ba giám khảo của chương trình đều là những bếp trưởng (Chef) tài năng và nhiều kinh nghiệm.

Anh Thư thắng nhờ “một mình một kiểu”

Đưa ra một chiến thuật hợp lý, tạo sự khác biệt với những thí sinh còn lại khi quyết định chọn làm bánh trong thử thách với chiếc hộp bí mật, cô giáo tiếng Anh đến từ Hà Nội - Nguyễn Bảo Anh Thư đã chiến thắng thuyết phục với món Bánh hoa hướng dương (Sô cô la, bột mì, chanh).

Với cá hồi, sô cô la, bột mì, trứng bơ, sữa tươi, khoai lang... trong thử thách với chiếc hộp bí mật, top 17 có 60 phút để thực hiện món ăn của mình với yêu cầu phải sử dụng sô cô la hoặc cá hồi là nguyên liệu chính. Là thí sinh duy nhất sử dụng chocolate, Anh Thư đã bất ngờ vượt qua các đối thủ để giành chiến thắng trong thử thách này.

Giám khảo Tịnh Hải nhận xét: "Tôi thích nhất là vị chocolate của bạn, ngọt vừa phải, độ sệt tốt và bánh của bạn nở rất ngon, cảm ơn bạn rất nhiều". Trong khi đó đầu bếp Luke Nguyễn đánh giá bánh không khô, còn mềm, chocolate sáng không đắng và còn giòn, rất ngon.

Cùng với Anh Thư, hai thí sinh khác là Huỳnh Ngọc Tấn với món Cá hồi áp chảo với nui và Trần Nguyên Giáp với món Cá hồi áp chảo sốt kem là những thí sinh xuất sắc nhất của thử thách chiếc hộp bí mật.

‘ Anh Thư thách đấu với Vua đầu bếp Mỹ

Là thí sinh xuất sắc nhất ở thử thách chiếc hộp bí mật, Anh Thư đã lựa chọn món Cocktail cua để thách đấu với Vua đầu bếp Mỹ. Đây cũng là món ăn mà 16 thí sinh còn lại phải nấu và tranh tài để xác định người đầu tiên phải chia tay MasterChef khi tập 5 kết thúc.

Dù không thắng được Christine Hà và không được đặc cách vào thẳng Top 10 nhưng Anh Thư vẫn là thí sinh an toàn ở thử thách nấu món Cocktail cua và cô tiếp tục có mặt trong top 16 của MasterChef Vietnam.

Thí sinh cố tình nấu dở để bị loại

Sau khi được thử Cocktail cua của Christine Hà, 16 thí sinh cũng chính thức bước vào tranh tài ở vòng thi loại. Với yêu cầu đặt ra là vừa đảm bảo tinh thần chung của món cocktail cua, vừa thể hiện cá tính riêng, các thí sinh có 5 phút để lấy nguyên liệu, 45 phút để chế biến món ăn.

Sau khi nếm thử từng món ăn, các giám khảo đã tìm ra thí sinh xuất sắc nhất của vòng thi này chính là cô Thuý Hồng. Hai thí sinh khác là Quang Huy và Thanh Hoà cũng là những thí sinh được đánh giá cao. Do mắc sai lầm quan trọng nhất là cocktail mà sử dụng phương pháp nấu, Văn Dần là thí sinh nấu tệ nhất trong thử thách này.

‘ Văn Dần bị loại vì chế biến sai

Tuy nhiên có một tình huống bất ngờ xảy ra vào cuối chương trình: thí sinh Đức Hạnh giãi bày với giám khảo là đã cố tình nấu dở món Cocktail cua để được rời cuộc thi vì không đủ thời gian lo cho công việc riêng khi thi MasterChef: "Khi nấu em đã cố gắng tuân thủ theo đúng công thức và nguyên liệu của chị Hà, tuy nhiên em cũng phá cách một chút. Em có cho rượu vào con cua ngay từ đầu, rồi em cho ô liu vào mà cuối cùng em vẫn thấy chưa đủ với ý của em nên em cho thêm rượu và trứng cua vào nữa. Em rất bất ngờ khi em không ở trong top cuối cùng."

‘ Thí sinh Đức Hạnh tự rút lui

Đức Hạnh cũng giải thích thêm lý do cô muốn dừng cuộc chơi: "Em là doanh nhân, việc vắng mặt của em một tháng vào những ngày đầu năm như thế này sẽ làm ảnh hưởng đến công ty và những công ty lớn khác. Rất mong ban giám khảo thông cảm".

Mặc dù không ủng hộ với tinh thần của một người đầu bếp tuy nhiên các giám khảo đã đồng ý cho sự ra đi của thí sinh Đức Hạnh. Và sau một hồi hội ý, các giám khảo đã quyết định giữ lại Văn Dần. Chàng trai đến từ Huế đã xúc động khi được biết tin mình tiếp tục vào top 16 của MasterChef- Vua đầu bếp Việt Nam.

Tập 6 của Vua đầu bếp - MasterChef Vietnam- cuộc tranh tài tiếp theo của Top 16 sẽ được phát sóng vào lúc 20h00, thứ 6 ngày 12/04 trên kênh VTV3 - Đài truyền hình Việt Nam.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước