Wentworth Miller: "Vượt ngục" đã lấy của tôi toàn bộ sức lực

F-Thứ năm, ngày 19/01/2012 08:00 GMT+7

“Tôi không có thời gian để thở. Bộ phim này đã lấy của tôi toàn bộ sức lực và thời gian…” – Wentworth Miller, ngôi sao của phim “Vượt ngục” tâm sự về quá trình làm phim.

Wentworth Miller được cả thế giới biết đến và yêu mến khi tham gia vào bộ phim “Vượt ngục” của hãng Fox. Với nhân vật Michael Scofield – người em đã hết lòng vì anh trai, sẵn sàng hy sinh bản thân để cứu anh ra khỏi nhà tù…– Wentworth đã trở thành ngôi sao và là một hiện tượng trong suốt 4 năm “Vượt ngục” thực hiện và trình chiếu. Michael Scofield có thể coi là vai diễn đã làm nên tên tuổi và danh tiếng cũng như mở rộng con đường sự nghiệp của Wentworth Miller.
Wentworth Miller và “Vượt ngục”
Wentwoth này! Anh nghĩ có người nào có thể hy sinh mọi thứ giống như Michael Scofield đã làm để cứu anh trai của mình không?
- Khi xem kịch bản tôi đã tò mò về cách mà họ sẽ giải quyết câu chuyện như thế nào, bởi lúc đầu, có thể khẳng định, tôi nghĩ ý tưởng đó là vô lý. Tuy nhiên, đó sẽ là vấn đề nếu như đó là chuyện thật, nhưng “Vượt ngục” giống như từ một cuốn truyện tranh và điều đó cho phép bạn làm mọi điều bạn muốn. Tôi nghĩ sự thành công của phim này không phải sự vô lý mà - giống như một câu hỏi khó trả lời- nó cuốn hút khán giả, khiến họ thú vị từng chút một, theo mỗi tập phim.
Vậy trong cuộc sống thực anh có thể đi xa tới đâu để cứu một người nào đó mà anh yêu nếu họ vào tù?
- Michael là một ví dụ lớn nhất vế sự hết lòng và trung kiên. Nếu một ai đó tôi yêu vào tù tôi sẽ ngừng việc viết đơn khiếu nại hay gọi điện thoại, tôi sẽ thuê luật sư tốt nhất trái đất nhưng tôi sẽ không đi xa hơn nữa. Tôi thật sự quan tâm đến sự tự do của mình rất nhiều, đặc biệt sau khi chia sẻ 6 tháng trong nhà tù để quay phần đầu tiên của “Vượt ngục”. (cười)
Hãy nói về hình xăm khổng lồ trên người anh?
- Đó là một hình xăm giả lớn nhất trong lịch sử truyền hình. Nó khiến chúng tôi phải mất rất nhiều giờ trong phòng hoá trang hơn có thể chịu được. May mắn là chúng tôi chỉ cần làm toàn bộ hình xăm duy nhất một lần trong một tập, tuy nhiên, chúng tôi cần thực hiện cảnh quay nhanh nhất có thể bởi hình xăm này sẽ tan ra trong 24h.
Anh có muốn có một hình xăm thật không?
- Không! Thực tế, sau kinh nghiệm này, tôi không có mong muốn có nó. (cười)
Trong quá trình thực hiện “Vượt ngục”, khi không làm việc thì anh thường làm gì?
- Tôi không có thời gian để thở. Bộ phim này đã lấy của tôi toàn bộ thời gian và sức lực. Chúng tôi ghi hình từ 12 đến 17 giờ mỗi ngày, 5 ngày trong một tuần. Cuối tuần, điều duy nhất tôi muốn làm chỉ là ngồi trên ghế và nhìn chằm chằm vào tường và điều duy nhất tôi có thể nghĩ đến chỉ là ăn, ngủ và “nạp lại pin”. Tôi không phải người yêu thích tiệc tùng, tôi không cảm thấy thoải mái ở các club hoặc các câu lạc bộ đêm. Tôi thích ngồi nhà và chơi Scrabble hoặc ăn tối với bạn bè.
Cuộc sống của anh đã thay đổi như thế nào sau “Vượt ngục”? Anh nhận được rất nhiều sự chú ý từ những fans nữ?
- Có nhiều cô gái nhận ra tôi trên đường và mỉm cười, điều đó thật dễ thương. Tôi cũng có một vài lời cầu hôn nhưng không nhiều. Một vài người trong nhiều phụ nữ muốn tôi cởi áo để họ thấy - nếu tôi vẫn còn hình xăm trên người. Đó là điều thú vị về TV. Khi bạn tới nhà mọi người trong tuần lễ mà bạn đóng phim - rất vô thức- họ bắt đầu tin rằng đó là chính con người bạn. Mọi người phát triển mối quan hệ với bạn về cơ bản là nhận thức của họ với nhân vật mà bạn thể hiện.
Wentworth Miller và những điều ngoài “Vượt ngục”
Anh sinh ra ở Anh?
- Vâng, tôi sinh ra ở Anh và lớn lên ở New York. Một phần dòng máu của tôi là sự pha trộn giữa người Phi – Mỹ và một phần giữa người Jamaica, Đức, Pháp, Syrian, Lebanese và Nga. Bố mẹ tôi là người Mỹ nhưng tôi được sinh ra ở Oxfordshire và sống ở đó hơn một năm trước khi gia đình tôi trở về Mỹ.
Anh luôn muốn được nổi tiếng?
- Tôi không nghĩ bạn thực sự có được sự lựa chọn trong vấn đề này. Khi lần đầu tiên bạn chuyển đến Hollywood bạn nghĩ sự thành công có ý nghĩa giống như Tom Cruise hay Julia Robert, nhưng đó là những mức độ của sự thành công. Tôi hạnh phúc vì đang được làm việc và có một nơi để đến vào mỗi buổi sáng.
Nhiều người nói anh là một tài năng diễn xuất, vậy có điều gì mà anh không thể làm được?
- Những người bạn gọi tôi là một thảm hoạ của nhà bếp. Tôi không biết bạn có biết cô ấy không – Susan Meyer, nhưng Susan Meyer trong “Những bà nội trợ kiểu Mỹ” có thể còn nấu ăn tốt hơn tôi rất nhiều. (cười)
Anh có 2 em gái, họ không bị quấy rầy mỗi ngày bởi những cô gái muốn hẹn hò với anh chứ?
- Ha ha… Bạn nên hỏi họ về điều đó. Tôi không nghĩ những người bạn của họ sẽ nghĩ về việc cố gắng làm một điều gì đó giống như thế, bởi cả Gillian và Leigh đều thực tế giống như tôi. Ơn Chúa họ chưa từng suy nghĩ tới việc sắp đặt cho tôi một cuộc hẹn hò.
Và tin đồn về giới tính của anh?
- Tôi không gay! Nhưng nếu một ai đó muốn hình dung về tôi với một người phụ nữ hoặc một người đàn ông hoặc một ai đó khác, điều đó cũng dễ thương với tôi - giống như bạn đang xem một show truyền hình vậy.
Trong “Vượt ngục”, nhiều nhân vật phải vật lộn với những cơn nghiện. Trong cuộc sống thực anh có nghiện một cái gì đó không?
- Tôi hút thuốc khi 10 tuổi nhưng bỏ sau một vài tháng. Tôi bắt đầu thôi khi xuất hiện các chứng ho và hệ thống hô hấp có vấn đề. Tuy nhiên, bỏ thuốc không dễ dàng nhưng tôi đã giải quyết được ổn thoả.
Nếu Chúa hỏi anh bài học quan trọng nhất anh đã học được về sự thành công, anh sẽ nói gì?
- Tôi được nuôi dạy để tin rằng bạn không nên bàn luận những vấn đề như tôn giáo ở nơi công cộng. (cười)

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước