Won Bin: Từ ngôi sao phim thần tượng tới một nghệ sỹ đích thực

Vũ Thược-Thứ ba, ngày 10/08/2010 01:00 GMT+7

Từ một anh chàng đẹp trai, nổi lên với các phim truyền hình ăn khách, thần tượng trong mắt các cô gái trẻ, Won Bin đang muốn người khác nhớ đến mình với vai trò của một diễn viên đích thực.

Một diễn viên tốt có khả năng xoá nhoà ranh giới giữa bản thân với nhân vật, để khán giả tin rằng họ là hai người hoàn toàn khác nhau, đến từ hai thế giới khác nhau. Họ có thể yêu mến diễn viên nhưng lại ghét cay ghét đắng thậm chí căm hận nhân vật… Đó là điều mà các một diễn viên chuyên nghiệp đã và phải làm được.
Không nhiều những diễn viên của phim thần tượng hay những ngôi sao của nền văn hoá pop đạt được đẳng cấp của một “nghệ sỹ” đích thực. Nhưng đó chính xác là những gì mà Won Bin đang phấn đấu trong bộ phim mới nhất The Man from Nowhere.
Điều này không đồng nghĩa với việc Won Bin đã làm tốt tất cả những công việc của mình. Anh chỉ nhận được nhiều lời khen ngợi kể từ vai diễn cậu con trai mắc bệnh thiểu năng trí tuệ trong phim Mother - bộ phim được chọn tranh tài tại LHP Cannes ở hạng mục “Thể nghiệm sáng tạo”.
Nữ diễn viên gạo cội Kim Hye-ja, người có hơn 30 năm trong nghiệp diễn xuất đã dành cho Won Bin những lời khen ngợi đặc biệt. Sau thành công với Mother, Won Bin bắt đầu chinh phục công cuộc chinh phục danh hiệu “nam diễn viên đích thực” hơn là việc trở thành một thần tượng trên màn ảnh nhỏ - những người thường có khả năng thu hút sự chú ý của đám đông nhờ ngoại hình “không tỳ vết” của mình.


The Man from Nowhere đã vươn lên đứng đầu bảng xếp hạng các phim ăn khách tại Hàn Quốc vào ngày 6/8 đẩy hai bộ phim bom tấn của Hollywood là InceptionSalt xuống vị trí thứ 2 và 3. Bộ phim đã kéo được 702.631 lượt khán giả tới xem phim có đạt doanh thu 5.4 tỷ won chỉ trong 2 ngày cuối tuần.

Cần thiết phải nói rằng, không phải ai cũng có khả năng kéo khán giả ngồi ở rạp tới hơn 2 giờ để theo dõi những diễn biến của “The Man from Nowhere” nếu đó không phải là một màn trình diễn xuất sắc. Sau khi xem phim xong, không nghi ngờ gì để khẳng định: Won Bin có nhiều hơn một khuôn mặt đẹp trai. Anh ấy có khả năng diễn đạt những trạng thái cảm xúc khác nhau một cách nhuần nhuyễn mà không phải lên gân. Đó là điều quan trọng nhất.
Trong phim, Won Bin vào vai Tae-sik, một cựu điệp viên, tự đặt mình trong thế cách biệt với thế giới, khoá cửa tâm hồn với ánh sáng của cuộc đời. Mối liên hệ duy nhất của Tae-sik với cuộc sống là qua một bé gái có tên So-mi sống bên cạnh nhà.
Tae-sik là người đàn ông rất ít lời. Và mặc dù không muốn có bất cứ một mối liên hệ nào với thế giới bên ngoài, Tae-sik vẫn chăm nom cô bé vốn thiếu tình thương và sự quan tâm của bà mẹ làm gái nhảy ở một câu lạc bộ đêm.
Phim là cuộc chiến đấu của Tae-sik để cứu cô bé So-mi nhưng cũng là cuộc chiến để trở lại với cuộc đời của chính Tae-sik. Sau cái chết của vợ và đứa con, Tae-sik luôn sống trong cảm giác “chẳng còn gì để mất”, “nghĩ tới hôm nay, không quan tâm tới ngày mai”. Sợi dây tình cảm với cô bé ngây thơ đã làm hồi sinh cho một tâm hồn vốn khô héo vì phải chịu đựng quá nhiều đau đớn của cuộc đời.
Phim hấp dẫn vì có nhiều cảnh hành động nhưng đó không phải là những pha đánh đấm gay cấn của những bộ phim bom tấn mang thương hiệu Hollywood. Nó hấp dẫn vì sau đó là những khoảnh khăc đầy cảm xúc. Đạo diễn Lee Jeong-bum nói rằng, ông không muốn Won Bin thực hiện những cảnh hành động một cách rập khuôn, giống như cuộc chiến giữa thiện và ác để người chiến thắng trở thành người hùng.
Mặc dù phim đề cập đến những chủ đề khá mạnh như bắt cóc, ma tuý, có bạo lực nhưng vẫn hoàn toàn đủ những khoảnh khắc đầy ánh sáng, đủ khoảng lặng cho khán giả suy ngẫm.
Và hơn hết, người xem bị cuốn vào cuộc “hồi sinh” và những trạng thái cảm xúc của Tae-sik khi tất cả những nỗi đau và những cảm xúc kiềm nén như oà vỡ.
Tất cả những điều đó sẽ khó mà đi đến đích cuối cùng nên không có Won Bin - người lôi kéo chúng ta từng bước, từng bước đi đến ánh sáng cuối cùng của câu chuyện.
Hình ảnh Won Bin trên Elle

Tin bài có liên quan:

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước