Woody Allen giành giải cao nhất ở Writers Guild Award

VT-Thứ ba, ngày 21/02/2012 11:00 GMT+7

Đạo diễn kỳ cựu Woody Allen đã giành chiến thắng ở hạng mục Kịch bản gốc xuất sắc nhất tại lễ trao giải Writers Guild Award vừa diễn ra vào ngày 20-2.

Kịch bản bộ phim Midnight in Paris đã giúp Woody Allen giành ngôi cao nhất ở hạng mục Kịch bản gốc xuất sắc nhất trên sân khấu lễ trao giải vốn chỉ để dành tôn vinh các nhà biên kịch - Writers Guild Award.

Phim kể về chuyến du hành tới Paris của nhà biên kịch trẻ Hollywood do nam diễn viên Owen Wilson thủ vai. Thủ đô hoa lệ của nước Pháp đã từng là nơi trú ngụ yêu thích của các nhà văn nổi tiếng như Hemingway hay Fitzgerald vào những năm 20 của thế kể kỷ trước.
Ở hạng mục Kịch bản chuyển thể xuất sắc nhất, đạo diễn Alexander Payne và hai nhà biên kịch Nat Faxon, Jim Rash đã cùng nhau lên nhận giải. Bộ phim về đề tài gia đình The Descendants do Payne, Faxon và Rash chuyển thể và đưa lên màn ảnh từ cuốn tiểu thuyết của nhà văn Kaui Hart Hemmings đã nhận được rất nhiều lời khen ngợi từ giới phê bình.

‘ Nhà biên kịch Nat Faxon, Jim Rash và đạo diễn Alexander Payne tại lễ trao giải Writers Guild Award (Ảnh: Reuter)

The Descendants có sự góp mặt của nam tài tử Geogre Clooney trong vai doanh nhân bất động sản thành công nhưng phải đối mặt với bi kịch gia đình sau khi người vợ gặp phải một tai nạn. Người đàn ông đứng trước sự thật khó khăn là nối lại liên hệ với hai cô con gái, trong khi những ám ảnh về quá khứ, về sự thiếu trách nhiệm và một tương lai hoàn toàn khác với dự định, bủa vây
Cả The Descendants Midnight in Parisđều có tên trong danh sách ứng cử viên cho danh hiệu Oscar dành cho Phim xuất sắc nhất năm nay.
Writers Guild Award là giải thưởng thường niên do Hiệp hội các nhà biên kịch Mỹ (Writers Guild of America) bình chọn nhằm tôn vinh những kịch bản xuất sắc nhất năm. Đây được coi là một trong những giải tiền Oscar quan trọng, có tính dự báo cao cho hạng mục Kịch bản xuất sắc nhất của Viện Hàn lâm.
Tin bài có liên quan

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước