Xa Thi Mạn trở lại "mái nhà xưa"?

Mỹ Quy (Theo Jays)-Thứ ba, ngày 13/08/2013 07:15 GMT+7

 Sau hai năm dời bỏ TVB để thỏa sức vùng vẫy ở thị trường Trung Quốc, nữ hoa đán của điện ảnh Hồng Kông Xa Thi Mạn có thể sẽ trở về “mái nhà xưa” với một bộ phim vào đầu năm tới.

Với Xa Thi Mạn, TVB chính là cái nôi đã nuôi dưỡng, dìu dắt cô từ lúc chỉ là Á hậu non nớt mới vào nghề cho đến khi vươn lên ngôi vị “nhất tỉ” của đài truyền hình này. Trải qua 14 năm đồng hành cùng TVB, Xa Thi Mạn đã tham gia diễn xuất trong gần 40 phim truyền hình hoa đán hàng đầu, là nữ diễn viên duy nhất trong lịch sử TVB tám lần lọt vào Top 5 đề cử cho hạng mục Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất, đồng thời nhận được cú đúp giải thưởng lớn trong cùng một năm.

Thành công từ ba bộ phim cổ trang lớn của TVB là "Thâm cung nội chiến", "Cung tâm kế" và "Công chúa giá đáo" đã giúp Xa Thi Mạn đứng đầu trong danh sách nghệ sĩ Hồng Kông được nhiều công ty giải trí Trung Quốc săn đón nhất.

Năm 2011, sau khi kết thúc hợp đồng với TVB, có rất nhiều công ty của Hồng Kông bao gồm TVB mong muốn được ký hợp đồng quản lý với Xa Thi Mạn. Tuy nhiên nàng Á hậu chỉ muốn tập trung phát triển sự nghiệp ở Trung Quốc nên quyết định chuyển sang làm việc dưới sự quản lý của công ty Creative Entertainment (Trung Quốc).

‘ Thành công của "Thâm cung nội chiến" đã tạo cơ hội để Xa Thi Mạn tấn công thị trường Trung Quốc

Từ sau khi tiến vào Đại Lục, Xa Thi Mạn luôn quay cuồng với lịch làm việc bận rộn và từ từ tạo dựng được vị trí vững chắc tại thị trường này. Bộ phim đầu tiên cô tham gia trên màn ảnh nhỏ Trung Quốc là "Kiến vân phong vân", thuộc thể loại cổ trang sử thi, được trả mức thù lao lên tới 150.000 NDT/ tập. Sang đến phim thứ hai "Lấy chồng hào môn", con số nhảy vọt lên trên 200.000 NDT/ tập. Cô hiện là một trong những nữ diễn viên Hồng Kông được trả thù lao cao nhất ở Trung Quốc.

‘ "Kiến vân phong vân" - bộ phim đầu tay của Xa Thi Mạn tại Trung Quốc

Trong thời gian này, Xa Thi Mạn đang tự thưởng cho mình hai tháng nghỉ ngơi tại Hồng Kông và cùng gia đình đi du lịch Hawaii. Cách đây vài ngày, xuất hiện tại buổi khai trương một thương hiệu pha lê, cô vui vẻ tươi cười khi phóng viên lại gần và hỏi về công việc của cô. Xa Thi Mạn thừa nhận: "Đầu năm tới, có thể tôi sẽ quay về TVB để đóng phim. Chúng tôi đã thỏa thuận với nhau là sẽ hợp tác trở lại trong năm tới sau khi tôi thu xếp ổn thỏa các công việc hiện tại. Bây giờ, tôi chỉ có thể tiết lộ chừng ấy thôi".

Hợp đồng với công ti giải trí tại Đại lục đã kết thúc từ tháng 3 năm nay, và cuộc chạy đua giữa ba công ty giải trí giành giật người đẹp “Thâm cung nội chiến” hiện vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Trong khi TVB luôn mong mỏi Xa Thi Mạn niệm tình xưa trở về thì công ty TVBC (công ty liên doanh giữa TVB, China Media Capital và Shanghai Media Group) đã sớm cử đại diện để thương lượng bản hợp đồng mới với Xa Thi Mạn.

‘ Xa Thi Mạn trong một sự kiện gần đây nhất tại Hồng Kông

Dù đã rời xa TVB, nhưng Xa Thi Mạn vẫn luôn duy trì mối quan hệ tốt đẹp với bà Lạc Di Linh – quản lý cấp cao của TVB. Giới thạo tin Hồng Kông cho hay, bà Lạc đã đưa ra một bản hợp đồng béo bở trị giá 50 triệu nhân dân tệ để chào mời người đẹp 38 tuổi này, đi kèm với nó là những điều khoản ưu đãi như hợp đồng chỉ kéo dài 3 năm, và Xa Thi Mạn vẫn có cơ hội hợp tác với Lương Triều Vỹ. Sự trở lại của Xa Thi Mạn có thể là một đòn “giải cứu” TVB trước tình trạng các hoa đán của hãng này đang ồ ạt kéo sang Trung Quốc lập nghiệp.

Đứng trước nhiều luồng thông tin, Xa Thi Mạn cho biết: “Cả Huayi Brothers and TVBC đều đưa ra những điều khoản ưu đãi, nhưng lo lắng lớn nhất của tôi là thời gian kéo dài hợp đồng. Tôi đã 38 tuổi và không còn khả năng chịu được nhiều áp lực như trước nữa”. Xa Thi Mạn cũng phủ nhận tin đồn Huayui đồng ý bản hợp đồng trị giá 80 triệu nhân dân tệ và cho rằng con số đã bị phóng đại lên rất nhiều.

Bà Lạc Di Linh chia sẻ: "Ở Hồng Kông, tên tuổi Xa Thi Mạn chưa bao giờ “hạ nhiệt”. Rất nhiều công ty sẵn sàng chi mạnh tay để có được cô. Song tiền bạc chỉ là một khía cạnh, những yếu tố khác như mối quan hệ cũng hết sức quan trọng. Bởi vậy, nếu không có gì thay đổi, khả năng Xa Thi Mạn trở về TVB vào đầu năm tới là gần như chắc chắn”.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước