Xem “La vie en Rose” cùng Marion Cottilard

Vũ Thược-Thứ tư, ngày 13/01/2010 17:31 GMT+7

Giành rất nhiều giải thưởng danh giá từ Oscar, Quả cầu vàng đến Cesar, “La vie en Rose” (Cuộc đời màu hồng) được coi là một bộ phim không thể bỏ qua với diễn xuất tuyệt vời của Marion Cotillard.

Mặc dù giành nhiều giải thưởng danh giá tại hầu hết các lễ trao giải trong năm 2008 nhưng “La vie en Rose” lại không được công chiếu rộng rãi tại Việt Nam. Khán giả yêu điện ảnh chỉ có thể thưởng thức bộ phim qua đĩa DVD thay vì có cơ hội đến phòng chiếu lớn.

Tuy nhiên, với buổi chiếu “La vie en Rose ” của Trung tâm văn hóa Pháp vào 20h ngày 15/01/2010, những ai thích bộ phim sẽ có cơ hội xem hay thậm chí là xem lại “La vie en Rose ” trong một không khí đúng chất điện ảnh hơn. Giá vé để vào xem chỉ có 5000đ.
Giành 2 giải Oscar, 1 Quả cầu vàng và 5 giải Cesar, “La vie en Rose” được coi là bộ phim nổi bật của đạo diễn Oliver Dahan nói riêng và điện ảnh Pháp nói chung trong năm 2008. Tác phẩm điện ảnh đầy xúc cảm này là câu chuyện về cuộc đời thăng trầm của nữ danh ca Edith Piaf – người được xem là ca sỹ Pháp nổi tiếng nhất thế giới.
Hình ảnh cô ca sĩ từng có nghệ danh là La Môme Piaf ("con chim sẻ" hay "cô gái xấu xí") cùng giọng hát khoáng đạt, thánh thiện, hàn lâm mà da diết yêu thương của cô đã từng đem lại xúc cảm cho rất nhiều nhà soạn nhạc, là động lực của các nhạc sỹ trẻ trước khi trở thành nguồn cảm hứng cho một tác phẩm điện ảnh đáng nhớ của Oliver Dahan.

‘ Marion Cottilard hóa thân vào nữ danh ca Edith Piaf

Được chọn vào vai Edith Piaf, nữ diễn viên xinh đẹp của màn ảnh Pháp Marion Cotillard đã làm hơn cả “tốt ” và vượt qua tất cả những gì người ta có thể mong đợi. Marion đã tạo nên một sự hóa thân kỳ diệu, được đạo diễn sân khấu kì cựu Sir Trevor Nunn đánh giá là một trong những màn trình diễn điện ảnh xuất sắc nhất từ trước tới nay”.
Với vai diễn này, Marion Cottilard đã vượt qua rất nhiều đối thủ rất nặng ký như Cate Blanchett, Laura Linney... để chạm tới bức tượng vàng Oscar danh giá.
“La vie en Rose” được bắt đầu được trình chiếu vào 20h ngày 15/1/2010 tại phòng chiếu của Trung tâm văn hóa Pháp. Phim được chiếu nguyên bản tiếng Pháp có phụ đề tiếng Việt.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước