Xiếc "Đu siêu nhân" của Việt Nam giành 2 giải quốc tế

Lê Tuấn-Thứ hai, ngày 07/10/2013 16:45 GMT+7

 Tiết mục Đu siêu nhân của Liên đoàn xiếc Việt Nam đã giành được huy chương vàng cùng giải của hội đồng trẻ vùng Domont trao tặng tại liên hoan xiếc quốc tế lần thứ 14 được tổ chức tại Domont, Paris, Pháp.

Đoàn Việt Nam do NSND Vũ Ngoạn Hợp, Giám đốc Liên đoàn Xiếc Việt Nam làm trưởng đoàn và tham gia với tư cách là thành viên ban giám khảo. Tiết mục Đu siêu nhân được lựa chọn để dự thi là tiết mục có sự kết hợp nhuần nhuyễn cả ba thể loại đu quăng, đu thuyền và đu ngang do hai trụ cùng bắt thay cho cán đu.

‘ Tiết mục "Đu siêu nhân" đoạt Huy chương Vàng tại Liên hoan xiếc quốc tế Domont - Paris. (Ảnh: Báo ĐT Đảng cộng sản)

Các thành viên trong đoàn đã chia sẻ những câu chuyện vui và những cảm nhận của từng thành viên trong đoàn khi giành được 2 giải thưởng trong liên hoan xiếc quốc tế. Đây là liên hoan được tổ chức luân phiên ở từng quốc gia và các tiết mục tham dự liên hoan đều đã từng đoạt nhiều giải thưởng tại các kỳ liên hoan khác như Monte Carlo, Monaco, Tây Ban Nha, Pháp, Nga.

Sau Liên hoan với những thành tích mà xiếc Việt Nam đã đạt được trong thời gian qua, BTC đã chính thức đề nghị năm 2014, liên hoan sẽ được lấy tên là năm của Việt Nam. Đây là một ghi nhận của xiếc thế giới đối với sự phát triển của xiếc Việt Nam nói chung và Liên đoàn xiếc Việt Nam nói riêng trong việc hội nhập và đóng góp cho sự phát triển của xiếc trên toàn thế giới.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước