Xiếc Zaia - Nghệ thuật đỉnh cao

Huyền Trang-Thứ năm, ngày 02/02/2012 08:10 GMT+7

Show xiếc Zaia được coi là một show đỉnh cao của nghệ thuật xiếc bởi nó được kết hợp cùng lúc các loại hình nghệ thuật ca-vũ-nhạc-kịch-xiếc... và Zaia đã làm nên tên tuổi của gánh xiếc Mặt trời tại châu Á.

Zaia theo tiếng Hy Lạp nghĩa là Cuộc sống và đó cũng là tên vở diễn được kết hợp thể loại ca - vũ - nhạc - kịch - xiếc của gánh xiếc Mặt trời (Cirque du Soleil). Zaia đã được dàn dựng lần đầu tiên trong nhà hát Venetian Macau. Dự án Zaia tốn kém đến 150 triệu USD được dàn dựng và biểu diễn liên tục trong suốt ba năm qua với hơn 1.200 buổi.


Zaia là câu chuyện về ước mơ chinh phục không gian vũ trụ của một cô gái trẻ. Khát vọng của cô gái có lẽ cũng là khát vọng của những người tổ chức, dàn dựng vở diễn này - biến điều tưởng như rất khó khăn trở thành cuộc chinh phục những thử thách bằng sự sáng tạo và phá vỡ các khuôn khổ.


Hàng đêm, nhà hát Venetian Macau trở thành sàn diễn di dộng cho hơn 70 nghệ sĩ đóng trên 200 vai diễn tung hứng tài năng của họ. Bắt đầu từ trên đầu của khán giả, một nghệ sĩ đu dưới một quả cầu khổng lồ từ từ di chuyển bằng dây cáp xuống sàn diễn chính. Ở sàn diễn trung tâm, những tòa nhà cao tầng đội nền sân khấu mọc lên sừng sững, trên đó các nghệ sĩ xiếc nhảy múa nhào lộn. Một vài nghệ sĩ xiếc đạp xe đạp ngược từ trên không, một vài anh hề xiếc làm trò... tất cả biến ảo và hòa vào nhau, tạo thành một màn tạp kỹ rực rỡ màu sắc, tươi vui nhộn nhịp.

Sau khi được chiêm ngưỡng những màn trình diễn đẹp mắt, nhiều khán giả châu Á đã có chung một suy nghĩ rằng, nói đến xiếc thường họ chỉ nghĩ đến mạo hiểm, nhưng Zaia không chỉ thế, nó là cả một chương trình tổng hợp tất cả những gì tinh túy nhất và là đỉnh cao của nghệ thuật. Và suốt 3 năm qua, vở diễn Zaia đã giữ được vị trí vững chắc trong lòng khán giả châu Á.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước