Báo chí toàn cảnh ngày 18/5/2014: Nóng vấn đề Biển Đông

VTV-Chủ nhật, ngày 18/05/2014 11:32 GMT+7

Những vấn đề nổi bật trên các trang báo trong tuần sẽ được phân tích sâu hơn trong chương trình Báo chí toàn cảnh tuần này.

Báo chí trong tuần qua đã có nhiều bài viết về những quyết sách quan trọng được Hội nghị Ban Chấp hành Trung ương Đảng đưa ra sau 7 ngày làm việc. Bên cạnh việc chỉ ra những nhiệm vụ quan trọng chuẩn bị tổ chức thành công đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ 12, Ban Chấp hành Trung ương Đảng cũng phát đi lời kêu gọi toàn Đảng, toàn dân và toàn quân tăng cường đoàn kết, nhất trí, đồng tâm hiệp lực, trên dưới một lòng vượt qua mọi khó khăn, thách thức, kiên quyết bảo vệ độc lập chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ trước diễn biến phức tạp, khó lường của tình hình thế giới, khu vực, nhất là trên Biển Đông.

Liên quan đến vụ việc Trung Quốc trái phép ngang nhiên hạ đặt giàn khoan Hải Dương-981 trong vùng biển Việt Nam, bên cạnh những bài viết tiếp tục phân tích những tham vọng của Trung Quốc nhằm độc chiếm Biển Đông, cũng như những lý lẽ chính nghĩa Việt Nam, tâm điểm của nhiều bài viết đã hướng về lòng đoàn kết của hàng triệu, hàng triệu người dân trước những thời khắc khó khăn của dân tộc.

Phóng viên VTV sẽ phân tích sâu hơn những vấn đề này trong VIDEO dưới đây:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước