Hướng đi nào cho bóng đá Việt Nam?

ĐTCS-Thứ năm, ngày 03/04/2014 11:50 GMT+7

Trong chương trình này Đối thoại chính sách tuần này, chúng ta sẽ cùng các vị khách mời phân tích, nhìn nhận lại những vấn đề tồn tại, yếu kém hiện nay của bóng đá trong nước; Đồng thời, tìm giải pháp để cải cách triệt để nền bóng đá.

Sau 15 năm tổ chức giải bóng đá chuyên nghiệp V-League, cho đến bây giờ, Việt Nam vẫn là quốc gia nằm trong "vùng trũng" của bóng đá thế giới. Chưa hết, chúng ta ở vị trí khá khiêm tốn trong "vùng trũng" đó.

Dư luận đã không ít lần chỉ trích cách làm bóng đá theo kiểu “xây nhà từ nóc”, thiếu chiến lược, tầm nhìn; coi trọng thành tích trước mắt nhưng thiếu nền tảng vững chắc, cách làm thiếu chuyên nghiệp nên không gặt hái được nhiều thành công.

Đội tuyển quốc gia và U23 liên tiếp thất bại tại các giải đấu khu vực. Bóng đã nữ có tiềm năng và thực lực, lại không được quan tâm đúng mức. Công tác đào tạo bóng đá trẻ gần như phát triển tự phát, thiếu bài bản và thiếu tính chuyên nghiệp. Cách thức tổ chức, điều hành giải đấu bóng đá chuyên nghiệp còn quá nhiều vấn đề, khiến khán giả quay lưng và ngay cả nhiều doanh nghiệp cũng bỏ bóng đá giữa chừng vì thất vọng... Trong bối cảnh như vậy, Liên đoàn bóng đá Việt Nam đã tổ chức Đại hội khóa VII. Một ban lãnh đạo mới với các chức danh Chủ tịch, Tổng thư ký và các ban chức năng vừa được bầu lên.

Người hâm mộ cả nước đang kỳ vọng nhiều về những thay đổi trong cách thức tổ chức bộ máy điều hành; thay đổi về tư duy, nhận thức và cách làm bóng đá của lãnh đạo VFF nhiệm kỳ này, qua đó tạo nền tảng vững chắc cho sự phát triển của nền bóng đá nước nhà, vốn đã chịu rất nhiều chỉ trích trong những năm vừa qua.

Hãy cùng lắng nghe ý kiến đóng góp của các vị khách mời trong chương trình Đối thoại chính sách tuần này về cải cách triệt để nền bóng đá, từ bộ máy quản lý, cung cách điều hành, tổ chức cho đến các hoạt động chuyên môn qua Video sau đây:

 




 

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước