Loạn giá thực phẩm chức năng

TCKD-Thứ ba, ngày 08/10/2013 18:04 GMT+7

 Thực phẩm chức năng không phải là thuốc nên không chiụ sự quản lý của Bộ Y tế và thực tế giá của các loại này đang bị thả nổi.

Thị trường thực phẩm chức năng đang có tốc độ phát triển rất nhanh trong những năm qua. Nếu như năm 2000 cả nước mới chỉ có khoảng 13 sản phẩm thực phẩm chức năng, thì đến giờ con số này đã tăng lên gấp hơn 300 lần với hơn 5.500 sản phẩm.

Nhiều chương trình khuyến mại, giảm giá thực phẩm chức năng có thể tới 40-50% càng khiến nhiều người tiêu dùng không biết đâu là giá thực. Còn ngay ở các hiệu thuốc, giá bán thực tế cũng biến động đủ kiểu. Chính đại diện Hiệp hội thực phẩm chức năng cũng thừa nhận, giá của các loại sản phẩm này đang bị thả nổi.

Trên thực tế, giá thực phẩm chức năng do doanh nghiệp tự đăng ký và sau khi đã nằm trên các quầy hàng lại do người bán quyết định giá. Chuyện thả nổi giá cả, theo các chuyên gia, đang gây ra không ít hệ lụy với chất lượng sản phẩm, sự cạnh tranh không lành mạnh và người tiêu dùng phải mua thực phẩm chức năng với giá trên trời.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước