Lòng tin trong ngành y phải có sự cảm thông từ hai phía

VTV News-Thứ bảy, ngày 14/09/2013 00:31 GMT+7

Đây chính là thông điệp được rút ra qua cuộc trao đổi xoay quay những vấn đề nhức nhối trong ngành y tế thời gian gần đây của "Chuyện đương thời" phát sóng tối 13/9.

Từ thực tế những sự việc gây xôn xao dư luận trong thời gian vừa qua như nhân bản kết quả xét nghiệm ở bệnh viện Hoài Đức hay việc có 3 trẻ sơ sinh tử vong sau khi được tiêm vắc-xin, công chúng và người bệnh đang ngày một đánh mất lòng tin với ngành y tế. Song việc đánh giá của người bệnh có đảm bảo tính khách quan hay không, trách nhiệm, y đức của đội ngũ nhân viên y tế ra sao thì còn nhiều điều phải phân tích, "mổ xẻ".

Nắm bắt được tính "nóng bỏng" của vấn đề, ê-kíp thực hiện Chuyện đương thời đã mời đến trường quay Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Viết Tiến và bác sỹ Trần Tuấn - Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu và Đào tạo Phát triển cộng đồng để cùng bàn luận, đưa ra những giải pháp nâng cao trách nhiệm của đội ngũ y, bác sỹ và tăng lòng tin của người bệnh với ngành y tế. Với thông điệp: “Để xây dựng lòng tin cần có sự thông cảm từ hai phía về cả điểm mạnh và hạn chế”, Thứ trưởng Nguyễn Viết Tiến nhấn mạnh: "Ngành y phải biết chia sẻ nỗi đau với người bệnh, phải thật sự có tâm, có đức nhưng ngược lại, người bệnh cũng cần có thái độ ứng xử đúng mực, khách quan với đội ngũ y, bác sỹ và các nhân viên y tế".

Mời quý vị và các bạn cùng theo dõi nội dung chương trình qua video bên dưới!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước