Nelson Mandela - Một di sản còn dang dở!

VTV Online-Chủ nhật, ngày 08/12/2013 15:45 GMT+7

Qua đời ở tuôi 95, hình ảnh người anh hùng của phong trào đấu tranh chống phân biệt chủng tộc - cựu Tổng thống Nelson Mandela - vẫn sống mãi với thế giới và được ví như một di sản còn dang dở!

Thông tin Tổng thống Nelson Mandela – người đấu tranh cho tự do, cựu Tổng thống Nam Phi, biểu tượng của phong trào đấu tranh chống phân biệt chủng tộc Apacthai và trở thành nguồn cảm hứng của toàn thế giới – đã qua đời ở tuổi 95 hôm 6/12 đã mang đến niềm tiếc thương vô hạn cho hàng tỷ người khắp 5 châu. Ông ra đi sau một thời gian dài điều trị căn bệnh viêm phổi.

Trong tuyên bố về sự ra đi của Nelson Mandela trên truyền hình, tổng thống Nam Phi - Jacob Zuma - nói: “Đất nước chúng ta đã mất đi người con trai vĩ đại nhất, nhân dân chúng ta đã mất đi một người cha”. Cùng với đó, tình cảm mà cả thế giới dành cho ông cũng là điểm nhấn trong những ngày qua khi báo chí trong nước và quốc tế không ngừng đăng tải các hình ảnh và video về cuộc đời nhiều biến động của ông.

Mời quý vị và các bạn cùng nhìn lại hình ảnh vô giá về cựu Tổng thống Nelson Mandela - một di sản còn dang dở - và những câu nói nổi tiếng của ông trong đoạn video dưới đây:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước