Vietnam Idol: Minh Thùy - Nhật Thủy cùng tỏa sáng với "Khoảnh khắc tuyệt vời"

CA-Thứ hai, ngày 05/05/2014 00:19 GMT+7

Được ví như "Cảm ơn tình yêu" phiên bản thứ 2, ca khúc chiến thắng của Vietnam Idol mùa thứ 5 - Khoảnh khắc tuyệt vời - đã giúp Minh Thùy và Nhật Thủy trải qua những giây phút thăng hoa nhất trong Đêm chung kết.

Được nhạc sĩ Huy Tuấn tin tưởng giao trọng trách sáng tác ca khúc chung cho Top 2 thể hiện trong Đêm chung kết, nhạc sĩ trẻ Phạm Toàn Thắng đã phải trăn trở rất nhiều để lên ý tưởng cho bài hát. Để có một bài hát phù hợp với chất giọng của cả Minh Thuỳ và Nhật Thuỷ, đồng thời đáp ứng được yêu cầu rất cao của nhạc sỹ Huy Tuấn về giai điệu, ca từ và nội dung cho bài hát là điều không hề dễ dàng đối với Toàn Thắng.

Khoảnh khắc tuyệt vời với những ca từ gần gũi và giai điệu nhẹ nhàng, dành riêng cho những thí sinh từng tham gia Vietnam Idol khi nhìn lại chặng đường mình đã trải qua, dù khó khăn hay vất vả, nhưng khiến họ luôn ghi nhớ những khoảnh khắc hạnh phúc nhất khi được đứng trước khán giả và kể cho họ nghe câu chuyện âm nhạc của mình.

Minh Thuỳ từng chia sẻ trước đêm chung kết, ca từ trong bài hát chính là những lời mà trái tim cô muốn nói, là hạnh phúc của một thí sinh luôn nỗ lực để thực hiện giấc mơ của mình. Đối với Minh Thùy và cả các thí sinh khác, cơ hội được đứng trên sân khấu và nhận được sự ủng hộ của khán giả chính là những khoảnh khắc tuyệt vời nhất trong cuộc đời.

Chính vì thế, Minh Thuỳ đã hát như cô đang kể lại câu chuyện của chính mình và cảm xúc chân thành của Minh Thùy đã lay động đến ban giám khảo, đặc biệt là ca sĩ Mỹ Tâm.

Minh Thùy: Khoảnh khắc tuyệt vời - 04/05/2014

Phần thi của Minh Thùy

Nếu Minh Thuỳ kể lại câu chuyện của một thí sinh đi thi với Khoảnh khắc tuyệt vời thì Nhật Thuỷ lại đầy tinh tế và khéo léo trong cách xử lý bài hát. Có lợi thế khi thể hiện những quãng cao, Nhật Thuỷ đã đưa khán giả lần lượt đến với những cung bậc cảm xúc khác nhau. Và cũng chính nhờ ca khúc này, mà Nhật Thủy được nhạc sỹ Anh Quân và đạo diễn chọn là Thần tượng âm nhạc Việt Nam của năm nay.

MEDIA ITEM: width="420" height="235" file="Game show/Nam 2014/Thang 5/04052014_Nhat Thuy_Bai3.mp4" Nhật Thủy: Khoảnh khắc tuyệt vời - 04/05/2014

Phần thi của Nhật Thủy

Chính ưu thế riêng trong cách xử lý ca khúc của Nhật Thuỷ và Minh Thuỳ sẽ khiến cho khán giả càng thêm khó khăn khi lựa chọn ai thể hiện tốt hơn bài hát dành cho người chiến thắng này.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước