2014 - Năm của những chương trình nghệ thuật lớn

Hoàng Trang - Hoàng Linh-Thứ hai, ngày 22/12/2014 06:00 GMT+7

Tác phẩm Cảm tử quân của Hoàng Quý tái hiện những ngày tháng kiên cường chống thực dân Pháp xâm lược của những chiến sỹ tự vệ cảm tử quân Thủ đô. Ảnh: cpv

Năm 2014 chứng kiến nỗ lực và sáng tạo không ngừng của nhiều nghệ sỹ chân chính, đem lại những món ăn tinh thần ấn tượng cho khán giả.

Hòa nhạc nhân ngày Âm nhạc Việt Nam, Các đêm nhạc hướng về biển đảo quy tụ những giọng ca hàng đầu Việt Nam, Đêm nhạc tưởng nhớ nhạc sỹ Thuận Yến và chuỗi chương trình In the spotlight đẳng cấp.

Hai liveshow một năm, cả hai đều cháy vé và để lại ấn tượng sâu đậm trong lòng những khán giả yêu nghệ thuật khó tính nhất. “Tùng Dương hát tình ca” và “Áo mùa đông”, hai đêm nhạc riêng của ca sỹ Tùng Dương có thể xem là điểm nhấn ấn tượng của nhạc Việt năm vừa qua. Tài năng và cá tính là hai phẩm chất không thể phủ nhận ở giọng ca hàng đầu Việt Nam hiện nay này, nhưng điều khiến khán giả trân trọng hơn, có lẽ chính là thái độ làm nghề và tâm huyết trong mỗi sản phẩm âm nhạc của anh.

Bên cạnh đêm nhạc cá nhân, hiếm có chương trình nào, dù có quãng thời gian đứt đoạn, vẫn được khán giả trông đợi như loạt chương trình Tiêu điểm âm nhạc In the spotlight. Dù khiêm tốn ở con số 3 đêm diễn trong năm 2014, khắc họa dấu ấn âm nhạc của Trọng Tấn, Uyên Linh và Tấn Minh, nhưng chất lượng nghệ thuật của mỗi chương trình đã góp phần không nhỏ củng cố niềm tin cho khán giả, rằng những nghệ sĩ khi tập hợp nhau lại bằng tâm và tài, sẽ tạo nên những dấu ấn đẳng cấp.

Một đêm nhạc Thuận Yến lắng sâu những xúc cảm đẹp. Những cái bắt tay thật chặt của các nghệ sĩ tên tuổi nhất ở cả ba miền Bắc Trung Nam hướng về biển đảo trong chương trình “Là người con đất Việt” do Hội Nhạc sĩ Việt Nam tổ chức…, tình yêu nước, kết nối sức mạnh đoàn kết, có lẽ đó mới là thông điệp lớn nhất đã nhận được sự cộng cảm sâu sắc của công chúng, để âm nhạc hoàn thành sứ mệnh cao cả: kết nối tình người, hướng công chúng tới những giá trị chân, thiện, mỹ.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước