TIN MỚI NHẬN Góc doanh nghiệp

DN Việt Nam kỳ vọng ở thị trường Australia, New Zealand

Quang Anh (VTV4)Cập nhật 06:00 ngày 21/03/2015

Hiện nay New Zealand đã có sự hợp tác chặt chẽ với các doanh nghiệp sữa hàng đầu Việt Nam, như TH True Milk và Vinamilk. Ảnh: Báo Đầu tư

VTV.vn - Dù đã thiết lập quan hệ ngoại giao được hơn 40 năm, nhưng hợp tác kinh tế giữa Việt Nam với Australia và New Zealand vẫn còn khiêm tốn.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng đang có chuyến thăm kéo dài 5 ngày tới Australia và New Zealand. Đây cũng được coi là cơ hội cho các doanh nghiệp Việt Nam tiếp xúc các doanh nghiệp đối tác tại hai quốc gia này với mục đích tìm hiểu thị trường và tìm kiếm cơ hội hợp tác.

Công ty Cascon tại Hải Dương là doanh nghiệp chuyên sản xuất và xuất khẩu các sản phẩm container sang Pháp, Thụy Điển và Australia. Theo lãnh đạo công ty, chuyến thăm Australia lần này sẽ giúp doanh nghiệp tăng cường quan hệ với các đối tác truyền thống và tìm kiếm khách hàng mới.

Ông Nguyễn Văn Hạnh, Chủ tịch Hội đồng quản trị, Công ty CP Container Quốc tế CAS nói: “Chúng tôi đã đàm phán với tập đoàn Alpha racking chuyên xuất khẩu các container hàng của doanh nghiệp. Đây là thị trường rất tiềm năng. Ngoài ra, với tập đoàn Toll của Australia, chúng tôi cũng rất kỳ vọng đàm phán sẽ có những tín hiệu tích cực”.

Ông Trần Vương Long, Giám đốc Công ty CP BeePro: “Thị trường Australia và New Zealand đang mở ra rất nhiều cơ hội cho doanh nghiệp Việt Nam, đặc biệt là doanh nghiệp nhỏ và vừa. Tôi hy vọng chuyến đi này sẽ mang lại kết quả tốt đẹp cho việc kinh doanh của chúng tôi”.

Bên cạnh hợp tác thương mại, giáo dục và đào tạo nghề là các lĩnh vực mà Việt Nam và Australia đã có nhiều dự án hợp tác. Ngoài việc gửi các giáo viên dạy nghề của Việt Nam sang Australia học tập, Việt Nam hy vọng Australia có thể hỗ trợ nhiều hơn về mặt tài chính cho đào tạo nghề, cũng như giúp Việt Nam thành lập Hội đồng kỹ năng nghề.

Dù đã thiết lập quan hệ ngoại giao được hơn 40 năm, nhưng hợp tác kinh tế giữa Việt Nam với với Australia và New Zealand vẫn còn khiêm tốn. Việc tìm được cơ hội hợp tác tại những thị trường này được cho là sẽ giúp các doanh nghiệp Việt Nam tăng tính cạnh tranh trước bối cảnh hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

VTV1

WWW.VTV.VN - BÁO ĐIỆN TỬ ĐÀI TRUYỀN HÌNH VIỆT NAM.

Tổng biên tập Vũ Thanh Thủy

Phó Tổng biên tập Phạm Quốc Thắng

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 306/GP-BTTTT cấp ngày 22/02/2012.

Tổng đài VTV: (04) 3.8355931; (04) 3.8355932

Ðiện thoại Báo điện tử VTV: (04) 66897 897 Email: toasoan@vtv.vn

® Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.

Ghi rõ nguồn VTV.vn khi phát hành lại thông tin từ website này.