Facebook - kênh truyền thông mới của các Đại sứ quán tại Việt Nam

Phan Anh - Tiến Lâm (Ban Truyền hình Đối ngoại)-Chủ nhật, ngày 16/08/2015 11:00 GMT+7

Ông Mikael Johansson, Bí thư phụ trách Văn hóa và Thương mại, Đại sứ quán Thụy Điển tại VN.

VTV.vn - Tại Việt Nam, một số Đại sứ quán như Mỹ, Đan Mạch, Thụy Điển, Đức, Pháp, Canada... đã dùng facebook để quảng bá hình ảnh đất nước đến người dân Việt Nam.

Sang Việt Nam công tác hai năm, ông Mikael phụ trách mảng Văn hóa và Thương mại của Đại sứ quán Thụy Điển luôn dành thời gian cùng đồng nghiệp theo dõi, trả lời cũng như chia sẻ những hình ảnh về đất nước mình trên trang fanpage của Đại sứ quán.

Ông Mikael Johansson, Bí thư phụ trách Văn hóa và Thương mại, Đại sứ quán Thụy Điển tại VN cho biết: “Đối với Đại sứ quán và Chính phủ Thụy Điển, facebook thực sự là công cụ tốt để tiếp cận rộng rãi đến các đối tượng. Vào tháng 2/2013 chúng tôi đã triển khai trang của mình ở Việt Nam với sự hiện diện của Bộ trưởng Bộ Tư pháp Thụy Điển. Tính đến nay, chúng tôi đã có khoảng 21.000 người theo dõi tại Việt Nam, chúng tôi rất mừng về điều này. Thông qua facebook, chúng tôi đã truyền tải được thông tin về những gì sứ quán đang làm tại Việt Nam cũng như những gì đang diễn ra tại Thuỵ Điển”.

Dù mới thành lập cách đây nửa năm nhưng trang fanpage của Đại sứ quán Mỹ tại Việt Nam cũng thu hút được sự quan tâm của đông đảo bạn trẻ Việt Nam.

Ông Ted Oisious, Đại sứ Mỹ tại Việt Nam nhấn mạnh: “Facebook là mạng xã hội thật sự rất thú vị. Qua kênh truyền thông này, chúng tôi không chỉ quảng bá những hoạt động của mình, mà còn được lắng nghe những ý kiến, đặc biệt là của giới trẻ Việt Nam. Đó là phương tiện truyền thông đa chiều mà qua đó tôi có thể chia sẻ những hình ảnh, ý tưởng, đồng thời nhận lại phản hồi từ các bạn trẻ. Qua đó, tôi có thể hiểu rõ hơn các bạn đang có những suy nghĩ gì”.

Với các bạn trẻ Việt Nam, nếu như trước đây việc tiếp xúc tìm hiểu về một đất nước khác còn gặp nhiều trở ngại, thì nay với sự phổ biến toàn cầu, tính cập nhật và tương tác cao cũng như sử dụng song song hai ngôn ngữ Anh - Việt, facebook đã giúp cho việc tìm hiểu ấy trở nên dễ dàng hơn.

Vũ Lê Khánh Linh, Sinh viên nhận xét: “Đây là kênh truyền thông rất tốt khi mà các Đại sứ quán sử dụng để tiếp cận với người dân Việt Nam, qua đó mọi người có thể tìm hiểu phong tục tập quán, con người của đất nước đó. Hơn nữa, với các bạn có nhu cầu du học khi cập nhật vào các trang fanpage đó là một kênh thông tin giúp các bạn bổ sung kiến thức, hiểu biết rất hữu ích và thực tế”.

Ông Mikael Johansson, Bí thư phụ trách Văn hóa và Thương mại, Đại sứ quán Thụy Điển cho biết: “Tại Thụy Điển chúng tôi có khoảng 1.000 chương trình học tiếng Anh cao cấp - thông tin không phải nhiều người Việt Nam biết. Chúng tôi cố gắng đưa ra những thông tin mà chúng tôi cho là người Việt Nam sẽ quan tâm và đương nhiên chúng tôi cũng đưa ra những giá trị cốt lõi của Thụy Điển như cởi mở, sáng tạo hay những nội dung khác có liên quan tới Việt Nam”.

Những người thường xuyên sử dụng mạng xã hội, đặc biệt là giới trẻ hào hứng đón nhận cách truyền thông mới này. Điều này đã chứng tỏ sự quan tâm và nhu cầu thông tin về ngoại giao của giới trẻ Việt Nam là rất lớn. Hầu hết những tin nhắn, bình luận trên fanpage đều thể hiện sự lạc quan, hy vọng về một đất nước Việt Nam thịnh vượng, bền vững và hội nhập với quốc tế hơn trong tương lai.

Mời quý vị theo dõi video

 

 

Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước