Hưởng ứng trào lưu này, hiện có rất nhiều thương hiệu túi da thủ công Made in Vietnam ra đời. Những sản phẩm này không đơn thuần là hàng hóa trao đổi thương mại, mà còn có giá trị về mặt nghệ thuật, văn hóa, phản ánh sự khéo léo tỉ mỉ của người thợ. Tuy nhiên, những doanh nghiệp này đang gặp không ít khó khăn khi tìm kiếm thị trường, xây dựng thương hiệu.
Theo thống kê của Hiệp hội Da giày túi xách Việt Nam, năm 2014, ngành túi xách tăng trưởng 35%, hứa hẹn tăng trưởng cao hơn trong những năm tiếp theo.
Với tính độc đáo, chất lượng tốt, giá cả phải chăng, sự xuất hiện của một số thương hiệu túi da thủ công như Ponagar, Elmi… cho thấy xu hướng sản xuất mới của doanh nghiệp tư nhân. Nhiều chuyên gia cho rằng, các doanh nghiệp này còn cần thời gian và nỗ lực hơn nữa để có thể khai thác tốt thị trường trong nước, tạo điều kiện vươn ra với thế giới.
Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.