Vì sao hàng Thái Lan chiếm lĩnh thị trường Việt Nam?

Lê Tuyển - Chí Trung (TCKD)-Thứ tư, ngày 28/01/2015 09:48 GMT+7

Theo các doanh nghiệp Thái Lan, bền bỉ xúc tiến thương mại qua các hội chợ, triển lãm đã giúp hàng Thái Lan tạo được chỗ đứng trên thị trường.

Trong suốt 6 năm qua, Hội chợ bán lẻ hàng Thái Lan được tổ chức 3 lần mỗi năm tại Hà Nội với các mặt hàng từ tiêu dùng đến điện tử, thậm chí cả hàng cơ khí như linh kiện ô tô, xe đạp… Người tiêu dùng ngày càng quan tâm đến hàng Thái Lan, ngay cả các tiểu thương cũng đến hội chợ để tìm nguồn hàng. Các doanh nghiệp Thái Lan chủ động hỗ trợ cả về giá lẫn quảng bá cho các tiểu thương Việt Nam.

Ông Nguyễn Văn Quyền, người bán hàng tại Hội chợ bán lẻ hàng Thái Lan cho biết: "Hội chợ được tổ chức tại Hà Nội lần này là lần thứ 6, còn ở TP.HCM mỗi năm tổ chức 8 hội chợ. Hàng hóa Thái Lan ra Hà Nội ngày nào là hết ngày đó".

Trong bảng danh sách hội chợ hàng Thái Lan dự kiến được tổ chức trong năm 2015 tại các trung tâm hội chợ lớn ở TP.HCM, số lượng hội chợ ngày một nhiều hơn và danh sách tham gia cũng ngày một dài hơn. Điều này cho thấy Thái Lan đã tích cực xúc tiến thương mại thế nào. Đặc biệt đối với thị trường Việt Nam, các doanh nghiệp Thái Lan còn được hỗ trợ chính sách xuất khẩu.

Mời quý vị xem video chi tiết:

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước