Việt Nam triển khai hoạt động bảo vệ tê giác tại 6 thành phố lớn

Bích Ngọc (Ban Truyền hình Đối ngoại)-Chủ nhật, ngày 03/04/2016 11:00 GMT+7

VTV.vn - Triển khai tại 6 thành phố lớn, tiếp cận hơn 30 triệu người, chiến dịch tuyên truyền bảo vệ tê giác tại Việt Nam đã có hiệu quả rõ rệt.

Trong 5 năm qua, nhiều chiến dịch nhằm nâng cao ý thức bảo vệ tê giác đã được triển khai tại Việt Nam và đạt được thành tựu đáng khích lệ. Điều đáng nói là các tổ chức Việt Nam và quốc tế đã phối hợp với nhau trong các chiến dịch lớn, trên nhiều kênh và hình thức khác nhau để cùng vì một thông điệp: Ngừng sử dụng các sản phẩm từ sừng tê giác và các loài động vật hoang dã.

Bên cạnh đó, nhiều quan chức Chính phủ và người nổi tiếng tại Việt Nam cũng đã góp tiếng nói trong hàng loạt những đoạn clip tuyên truyền chống săn bắn động vật hoang dã.

Những hoạt động trên là nỗ lực của các Bộ ngành của Việt Nam cùng hàng loạt các diễn đàn, tổ chức quốc tế như: CITES, iTHINK, Freeland, Rapid Asia. Báo cáo tổng kết sau 5 năm thực hiện cho thấy số lượng người mua, sử dụng sừng tê giác ở Việt Nam giảm gần 40% và riêng tại Hà Nội giảm khoảng 80%.

“Trong ba năm qua, hợp tác của chúng tôi với Chính phủ Việt Nam đã ghi nhận những bước tiến đáng kể. Chúng tôi đã có cơ hội hợp tác cùng Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bộ Nông nghiệp, hay Bộ Công an đồng tổ chức nhiều buổi tập huấn và các dự án bảo vệ động vật hoang dã”, ông Steven Galster - Giám đốc điều hành, Tổ chức Freeland cho biết.

Trong tương lai, các tổ chức quốc tế sẽ tiếp tục hợp tác với các Bộ, ngành của Việt Nam trong việc bảo vệ động vật hoang dã như ngựa vằn, hổ, voi và nhiều loài động vật đang bị đe dọa tuyệt chủng.

Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam!

TIN MỚI

    Giao diện thử nghiệm VTVLive