Lâu nay, lợi thế du lịch tại Đà Lạt đều gắn với rừng thông và không gian hoa. Vậy nên, việc đầu tư cho các không gian du lịch mới hiện nay, cũng được các đơn vị du lịch ở đây thực hiện dựa trên những lợi thế này, sao cho mọi người đến đây có được những trải nghiệm mới nhưng vẫn không làm mất đi hình ảnh đặc trưng của Đà Lạt.
Với những ai yêu hoa, những không gian hoa là điểm đến lý tưởng khi hiện nay có không dưới 10 cánh đồng hoa được trồng từ trung tâm Đà Lạt đến ngoại ô thành phố; từ tuyến đường Đà Lạt đi trại Mát, đèo Mimosa, đến đường đèo đi Lạc Dương hay đèo Tà Nung. Có nơi, nhà vườn chỉ trồng 1 loại hoa nhưng cũng có những nơi, chủng loại hoa được thay đổi theo thời gian để khách tham quan luôn cảm nhận được sự mới mẻ của hoa Đà Lạt.
Dự kiến, trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 năm nay, Đà Lạt sẽ đón trên 100.000 lượt du khách. Mọi người đến đây để được hòa mình vào những rừng thông và những cánh đồng hòa bạt ngàn.
Làm mới sản phẩm du lịch từ những điều sẵn có là không dễ. Tuy nhiên, thời gian gần đây, sự tham gia ngày càng đông của người dân địa phương, cùng với các đơn vị du lịch tạo nên những sản phẩm mới gắn với hoa và rừng thông đã góp phần tạo dựng hình ảnh du lịch Đà Lạt luôn mới trong lòng du khách.