Đà Nẵng được xem có lợi thế về vị trí địa lý và cơ sở hạ tầng, đây cũng là địa phương sớm định hình công nghiệp là ngành kinh tế mũi nhọn. Tuy nhiên, sau hơn 2 thập kỷ hoạt động, nhiều hạn chế đã bộc lộ, chưa đáp ứng nhu cầu nhà đầu tư. Trong khi công nghiệp còn yếu kém thì du lịch được xem là điểm sáng của thành phố này. Nguồn thu từ du lịch tăng lên, tổng lượng khách đến gấp 6 lần dân số thành phố. Tuy nhiên theo các nhà đầu tư, Đà Nẵng đang đối mặt với vấn đề có thể làm suy thoái ngành du lịch như sạt lở bờ biển, ô nhiễm môi trường.
Tại buổi tọa đàm mùa xuân 2018 diễn ra ngày 8/3, nhiều doanh nghiệp đã đề xuất ý tưởng phát triển cho thành phố. Với sự cầu thị, Bí thư Thành ủy và Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng đã ghi nhận tâm huyết của cộng đồng doanh nghiệp và xem đây là kế sách để sớm định vị thương hiệu Đà Nẵng.