10 cầu thủ hưởng lương cao nhất World Cup

PV (Theo Tinhhinh.vn)-Thứ năm, ngày 12/06/2014 05:30 GMT+7

World Cup 2014 ở Brazil không chỉ là bữa tiệc bóng đá lớn nhất hành tinh mà còn là nơi hội tụ những cầu thủ hưởng lương cao nhất thế giới.

1. Wayne Rooney

‘ Lương tuần: 300.000 bảng


Tuổi: 28

CLB: Man United

Quốc tịch: Anh

Các nhà tài trợ lớn: Harper Collins, Nike, EA Sports, Coca-Cola.

Kiếm được 50 xu mỗi giây, Rooney là cầu thủ hưởng lương cao nhất hành tinh. Bất chấp màn tình diễn nghèo nàn ở mùa giải vừa qua, ngôi sao của Man United vẫn đứng thứ ba trong danh sách cầu thủ ghi bàn xuất sắc nhất mọi thời đại của Quỷ đỏ, vượt qua George Best và Ryan Giggs. Giá trị tải sản ước tính của Rooney là 60 triệu bảng.

Ngoài tiền lương, Rooney còn kiếm được đáng kể từ các bản hợp đồng tài trợ, trong đó có Nike và Electronic Arts. Cầu thủ này cũng đã xuất bản cuốn sách thứ ba, “My Decade In The Premier League” được xuất bản năm 2012 là một phần trong hợp đồng với Harper Collins.

2. Lionel Messi

‘ Lương tuần: 292.000 bảng


Tuổi: 26

CLB: Barcelona

Quốc tịch: Argentina

Các nhà tài trợ lớn: Adidas, Turkish Airlines, PepsiCo, Herbalife, EA Sports, Dolce & Gabanna, Adidas, Gillette.

Riêng về mức lương trước thuế, không ai so sánh được với Rooney, cầu thủ nhận 300.000 bảng mỗi tuần. Tuy nhiên, đó chỉ là ở thời điểm thống kê. Các điều khoản trong hợp đồng vào cuối mùa giải vừa qua giúp Messi trở thành cầu thủ nhận lương cao nhất thế giới.

Theo các thỏa thuận ký hồi năm ngoái, thù lao của Messi là 292.000 bảng sau thuế. M10 vẫn là cầu thủ xuất sắc nhất hành tinh, bất chấp mới mất Quả bóng vàng FIFA vào tay Cristiano Ronaldo (2013).

Messi là cỗ máy ghi bàn thực thụ, kỷ lục 73 bàn trong năm 2012 và đoạt Quả bóng vàng FIFA. Đây là lý do mức thù lao của ngôi sao người Argentina không ngừng tăng. Messi cũng kiếm được khoản tiền khổng lồ từ hàng loạt các thương hiệu nổi tiếng nhất thế giới.

3. Cristiano Ronaldo

‘ Lương tuần: 288.000 bảng


Tuổi: 29

CLB: Real Madrid

Quốc tịch: Bồ Đào Nha

Các nhà tài trợ lớn: Nike, Coca-Cola, Castrol, Konami, Motorola, Herbalife, KFC, Tag Heuer, Fly Emirates, Emporio Armani.

Ronaldo kiếm được 288.000 bảng sau thuế, trong bản hợp đồng tương tự như kình địch tại La Liga, Messi. Cầu thủ này đang thương thảo gia hạn hợp đồng tiếp tục gắn bó tương lai tại Real Madrid, với các điều khoản giúp anh trở thành ngôi sao hưởng lương cao nhất thế giới.

Tuy nhiên, không được ưu ái như Messi, CR7 chỉ nhận được 50% từ bản quyền hình ảnh.

Tên tuổi của Ronaldo trên các mạng xã hội như Facebook và Twitter giúp anh đạt được các hợp đồng tài trợ béo bở từ Nike, Castrol và Konami. Ngôi sao người Bồ Đào Nha cũng là biểu tượng của thương hiệu Emporio Armani Underwear và Armani Jeans vào năm 2009.

Hồi tháng Ba, danh sách các cầu thủ giàu có nhất thế giới của Goal.com xếp Ronaldo ở vị trí số 1 với tài sản ước tính 122 triệu bảng.

4. Robin Van Persie

‘ Lương tuần: 250.000 bảng


Tuổi: 30

CLB: Man United

Quốc tịch: Hà Lan

Các nhà tài trợ lớn: Nike, Adidas, BT Sport, Pepsi.

Với các danh hiệu cao quý như cầu thủ xuất sắc nhất năm của PFA và của Hiệp hội các cây viết thể thao, không ngạc nhiên khi Van Persie chia tay Arsenal để đến với đội bóng danh giá hơn.

Sinh ở Rotterdam, Van Persie là cây săn bàn xuất sắc nhất mọi thời đại của đội tuyển Hà Lan. Anh cũng là một trong những cầu thủ hưởng thù lao cao nhất thế giới, với các nhà tài trợ khổng lồ như Nike, BT Sport và Pepsi đứng phía sau.

5. Yaya Toure

‘ Lương tuần: 230.000 bảng


Tuổi: 31

CLB: Man City

Quốc tịch: Bờ Biển Ngà

Các nhà tài trợ lớn: Puma, Ford.

Với thù lao 10 triệu bảng mỗi năm trong hợp đồng 4 năm, không ngạc nhiên khi Yaya là một trong những cầu thủ kiếm được nhiều tiền nhất trên sân cỏ. Tiền vệ người Bờ Biển Ngà từng chơi 82 trận cho ĐTQG, cùng “Voi chiến” dự World Cup năm 2006 và 2010. Toure “em” cũng từng được bầu chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất châu Phi trong 3 năm liên tiếp.

Yaya được Puma tài trợ và trở thành biểu tượng của trẻ em châu Phi. Tiền vệ này ghi 20 bàn, giúp Man City đăng quang chức vô địch Premier League ở mùa giải vừa qua. Tuy nhiên, tương lai của Yaya ở Etihad đang bị đặt dấu hỏi lớn.

6. Sergio Aguero

‘ Lương tuần: 220.000 bảng


Tuổi: 26

CLB: ManchesterCity

Quốc tịch: Argentina

Các nhà tài trợ lớn: Puma, Pepsi

Những ca chấn thương cản trở không ít tới sự nghiệp của cầu thủ thường được gọi ngắn gọn với biệt danh là “Kun” ở Man City.

Mặc dù vậy, Aguero vẫn là “chìa khóa” thành công của đội bóng vùng Eastlands và được Man City gia hạn hợp đồng đến năm 2017 hồi năm ngoái, với các điều khoản rất hấp dẫn về tài chính.

7. Luis Suarez

‘ Lương tuần: 220.000 bảng

Tuổi: 27

CLB: Liverpool

Quốc tịch: Uruguay

Nhà tài trợ lớn: Adidas.

Bất chấp sự nghiệp thăng trầm tại Liverpool, Suarez vẫn là một trong những cầu thủ được săn đón nhất châu Âu trong mùa Hè năm nay. Thay cho những scandal phân biệt chủng tộc và cắn cầu thủ đối phương, Suarez được nhắc tới nhiều hơn sau khi thâu tóm hầu hết những danh hiệu cá nhân cao quý nhất ở mùa giải vừa qua. Ngôi sao này cùng với Daniel Sturridge tạo thành cặp “sát thủ” nguy hiểm nhất của Premier League.

Suarez là cầu thủ ghi bàn xuất sắc nhất mọi thời đại của Uruguay và anh cũng là một trogn những ngôi sao được hưởng thù lao cao nhất hành tinh.

8. David Silva

‘ Lương tuần: 200.000 bảng

Tuổi: 28

CLB: Man City

Quốc tịch: Tây Ban Nha

Nhà tài trợ lớn: Adidas

Với biệt danh “Merlin” mô tả khả năng xử lý bóng kỹ thuật qua đối phương, Silva đã ký hợp đồng 5 năm hưởng lương 200.000 bảng/tuần tại Man City. Từ lúc gia nhập đội bóng vùng Eastlands, Silva chơi 150 trận trong 3 mùa giải, giành các chức vô địch FA Cup, cúp Liên đoàn Anh và Premier League.

Tên tuổi của Silva được biết đến nhiều hơn nhờ hợp đồng tài trợ của Adidas và đang được kỳ vọng sẽ giúp Tây Ban Nha bảo vệ thành công chức vô địch World Cup.

9. Eden Hazard

‘ Lương tuần: 185.000 bảng


Tuổi: 23

CLB: Chelsea

Quốc tịch: Bỉ

Nhà tài trợ lớn: Nike.

Là một trong những tiền vệ tốt nhất trong thế hệ của anh, thậm chí được so sánh với Zidane, không ngạc nhiên khi Hazard được hưởng mức thù lao 185.000 bảng/tuần tại Chelsea. Vừa qua, ngôi sao người Bỉ đã từ chối những lời đề nghị hấp dẫn từ gã nhà giàu của Pháp, PSG để tiếp tục gắn bó với The Blues.

Mặc dù từng được Adidas liên hệ, Hazard hiện quảng báo thương hiệu cho Nike, với các điều khoản giúp anh trở thành một trong những ngôi sao thu nhập hàng đầu thế giới cùng với các tên tuổi như Ronaldo, Rooney, Neymar và Zlatan Ibrahimovic.

10. Fernando Torres

‘ Lương tuần: 175.000 bảng


Tuổi: 30

CLB: Chelsea

Quốc tịch: Tây Ban Nha

Các nhà tài trợ lớn: Adidas, Pepsi, Aviva.

Mặc dù hưởng mức thù lao cao ngất ngưởng, Torres đã trải qua giai đoạn đáng thất vọng trong sự nghiệp kể từ lúc gia nhập Chelsea.

Torres còn lâu mới gợi lại hình ảnh như từng có tại Liverpool, nơi anh trở thành cầu thủ ghi 50 bàn thắng cho CLB trong quãng thời gian ngắn nhất. Ngôi sao người Tây Ban Nha chuyển sang Chelsea vào năm 2011 với giá 50 triệu bảng, mức phí chuyển nhượng vẫn là kỷ lục tại đảo quốc sương mù.

Torres từng chơi 100 trận cho Tây Ban Nha và đứng thứ ba trong danh sách ghi bàn hàng đầu mọi thời đại.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước